25 08-2021
1076
GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI KHÁCH MỜI - DHS MẠNH KHANG
Trước hết, Lưu học Esuhai - Kaizen xin gửi lời cảm ơn em MẠNH KHANG, đã dành thời gian chia sẽ những thông tin hiện tại phía Nhật Bản và những kinh nghiệm học tập và công việc hiện tại của bản thân mình đến các em Kohai và mọi người trong buôi Giao lưu trực tuyến hôm qua ngày 24/08/2021 với chủ đề : ĐỒNG HÀNH THANH XUÂN.
Với mọi người Nhật Bản là miền đất hứa ư? Nhưng với em thì không hẳn vậy! đây là nơi để bạn rèn luyện, bạn trưởng thành, bạn mạnh mẽ vượt qua tất cả những thử thách đang chờ đón bạn! Nơi mà bạn không có gia đình bên cạnh, nơi sẽ đón chào bạn với nhiều khó khăn và chông gai phía trước.
 
Nếu là bạn, khi gặp khó khăn bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ bỏ cuộc ư? Không! Không gì có thể đánh gục chúng ta. Chúng ta đều là những người trẻ mạnh mẽ. ĐÃ ĐI LÀ PHẢI BƯỚC TIẾP, KHÔNG ĐƯỢC BỎ CUỘC! Hãy nghĩ đến lý do tại sao ban đầu chúng ta quyết tâm sang Nhật.
 
 
Trước khi sang Nhật thì em đã tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, chuyên ngành Makerting và từng làm việc tại một công ty có quan hệ thương mại với Nhật Bản. Trong thời gian làm việc tại đây, em được làm việc nhiều với khách hàng người Nhật, nên cảm thấy rất yêu thích tinh thần và cách làm việc của người Nhật. 
 
Để có thể học tập và làm việc lâu dài tại Nhật, cần thiết phải chuẩn bị 2 ngoại ngữ : tiếng Nhật và cả tiếng Anh, hiểu biết về văn hóa, tập quán, và đặc biệt, phải hiểu cách làm kinh doanh, cách suy nghĩ của người Nhật. Thì sẽ có rất nhiều cơ hội tại đây
 
Nhờ kiên trì cố gắng, và thích nghi dần với cuộc sống, em đã vượt qua khó khăn thời gian đầu. Mạnh dạng giao tiếp với các bạn và thầy cô. Điều mình đúc kết ra được là khi học một ngôn ngữ mới, thì chính mình phải mạnh dạng NÓI, phải NÓI thường xuyên thì mới nhanh tiếp thu. Và một điều may mắn nữa: Em là một DHS thì mình có  thể lựa chọn được chủ động hơn mà không bị hạn chế thời gian làm việc. Hiện tại em cũng đi làm thêm và có hội được luyện tập hội thoại nhiều hơn, giúp cho việc học của mình được tốt hơn
 
 
Trước tiên, bạn hãy lập kế hoạch học tập khi vừa bước chân sang Nhật. Nếu không có kế hoạch thì có thể ngay lập tức bạn trở thành một kẻ lười biếng ngay. Bạn hãy chia nhỏ kế hoạch cho mỗi tuần, mỗi tháng, ba tháng và thời gian dài hơn sau đó.
 
Thời khóa biểu học tập của bạn sẽ giúp bạn nắm bắt được bạn đang học cái gì, bạn học đến đâu, bạn đã hiểu vấn đề mà bạn đang học hay chưa?
 
Một điều chú ý là công việc làm thêm phải phù hợp với thời gian học của mình. Một tuần làm 28h thì với m vẫn đủ để trang trải chi phí sinh hoạt nên có thể tự trang trải với số tiền làm thêm này cho tiền học & ăn uống.
 
Em là một người học 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh & Nhật. Và cũng như em chia sẻ lúc đầu muốn học ngoại ngữ hiệu quả thì đừng ngại nói, hãy chủ động nói nhiều hơn trong giờ học. Khi mình nói sai sẽ được sửa và điều này giúp mình nhớ lâu hơn và giúp cho các bạn trong công việc được rất nhiều. Với các bạn mong muốn sang Nhật để du học thì hãy tỉnh táo trước sức hút về thu nhập của việc làm thêm, chỉ cần làm tiêu chuẩn 28h/ tuần là đủ và dành nhiều thời gian để học trước nhé.
 
 
Cần xác định rõ điều mình mong muốn là gì muốn học hay muốn làm nhiều hơn để xác định con đường đi Nhật cho thật phù hợp.
Thân chúc các bạn bản lĩnh và thành công cho quyết định của mình nhé!