30 07-2021
9050
GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI KHÁCH MỜI - DHS QUỲNH NHƯ
Trước hết, Lưu học Esuhai - Kaizen xin gửi lời cảm ơn đến Quỳnh Như, đã dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm học tập và công việc hiện tại của mình đến các em Kohai và mọi người trong buôi Giao lưu trực tuyến hôm qua ngày 29/7 với chủ đề : Đồng Hành Thanh Xuân – Bố mẹ ơi, Du học cùng con nhé!
Bạn Quỳnh Như đã mang đến cho buổi giao lưu một không khí rất hoài niệm. Vì trước đây, Như từng là Du học sinh của Du học Esuhai-Kaizen và cũng là Nhân viên của Esuhai. Một không khí ấm áp khi Như chia sẽ lại những kỹ niệm ngày mình vừa đi học vừa đi làm, nhờ vậy mang đến cho mọi người không khí gần gũi nhau hơn rất nhiều.
 
Sau buổi Giao lưu với các bạn trẻ, Quỳnh Như đã có những chia sẻ chân thành:
 
Tuổi trẻ của mỗi chúng ta được ví như một hành trình khám phá và mình cũng nghĩ như thế, mỗi người sẽ chọn cho mình cách xuất phát điểm khác nhau. Mình chọn đi đến một đất nước xa lạ để thử thách bản thân mình, để học hỏi trau dồi thêm những kỹ năng sống mà mình còn thiếu, và mình đã chọn Nhật Bản.
 
Chọn Sapporo để theo học tập, Vì có lẽ Sapporo nhỏ gọn,dễ định hướng, và có một không gian đậm chất quốc tế được tạo nên từ nguồn gốc ra đời và vị trí gần với cảng biển quốc tế Otaru. Mặc dù nhiều lời khuyên ngăn mùa đông ở đây rất khắc nghiệt, nhưng với tôi nơi đây không quá khó khăn để thích nghi. Và tôi đặc biệt yêu thích không khí lạnh nơi này.
 
 
Sau hơn một năm được học tập, vào tháng 3 năm nay tôi đã tốt nghiệp. Và đang làm việc và học tập ở Nhật. Quả thật với quyết định sang Nhật học tập khi đã có một công viiệc ổn định tại Việt Nam, khiến tôi suy nghĩ khá nhiều. Nhưng giờ đây, tôi lại thấy quyết định lúc đó của mình là hoàn toàn chính xác. Sang Nhật học và làm việc giúp bản thân tôi thay đổi rất nhiều. Nhật Bản đã giúp tôi tự lập, chín chắn và tiếng Nhật tiến bộ hơn rõ rệt.
 
 
Lần đầu tiên khi đến với Nhật Bản, điều làm tôi ngạc nhiên đó là người Nhật rất lịch sự và tử tế với người nước ngoài chúng tôi. Dù ở trường học hay đi mua sắm tôi đều cảm thấy như vậy. Tôi rất ấn tượng với cách cư xử của người Nhật.
 
Vì sống ở Sapporo,nên tôi cũng rất háo hức được đón mùa tuyết rơi đầu tiên tại đây. Tôi đến Nhật Bản vào cuối tháng 7, thời tiết khá nóng, đến khoảng tháng 10 thời tiết mới lạnh và tuyết đầu mùa rơi vào tháng 11. Tôi ngạc nhiên khi mở cửa sổ và bên ngoài bị vây quanh bởi một màu trắng xoá của tuyết. Ở Việt Nam không có tuyết rơi, nên tôi có một cảm giác rất lạ.
 
 
Nhật Bản là nơi để bạn rèn luyện, trưởng thành, mạnh mẽ vượt qua tất cả những thử thách đang chờ đón bạn! Nơi mà bạn không có gia đình bên cạnh, nơi sẽ đón chào bạn với nhiều khó khăn và chông gai phía trước.
 
Mong các bạn Kokai bản lĩnh hơn, vì sống ở Nhật mà không biết tìm kiếm cho mình một niềm đam mê, một mục tiêu nào đó thì thật lãng phí. Tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn rằng: hãy chuẩn bị cho mình một hành trang Tiếng Nhật thật tốt, Tiếng Nhật sẽ giúp cuộc sống chúng ta chất lượng và thú vị hơn. Vì vậy hãy cố gắng nhé!