16 07-2021
14326
GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI LHS TUẤN KIỆT
Trước hết, Lưu học Esuhai - Kaizen xin gửi lời cảm ơn em TUẤN KIỆT, đã dành thời gian chia sẽ những thông tin hiện tại phía Nhật Bản và những kinh nghiệm học tập và công việc hiện tại của bản thân mình đến các em Kohai và mọi người trong buôi Giao lưu trực tuyến hôm qua ngày 14/7/2021 với chủ đề : HỌC CÁI MÌNH MUỐN LÀM CÁI MÌNH THÍCH.
Em là Tuấn Kiệt, cựu LHS Esuhai Kaizen. Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô trường Kaizen đã giảng dạy với tấm lòng, tinh thần vô cùng nhiệt huyết. Và đặc biệt các thầy cô người Nhật rất thân thiết, sẵn sàng luyện nói với em sau giờ lên lớp. Có thể là đó buổi trò chuyện ngắn tại một quán cà phê sách gần trường.
 
Lý do đầu tiên mình chọn Nhật Bản là nơi theo học tập là vì đây là một đất nước phát triển, văn minh và đặc biệt là sự ham học hỏi về ngành mà em yêu thích -ngành công nghệ ô tô.
 
 
Tuổi trẻ của mỗi chúng ta được ví như một hành trình khám phá và mình cũng nghĩ như thế, mỗi người sẽ chọn cho mình cách xuất phát điểm khác nhau. Mình chọn đi đến một đất nước xa lạ để thử thách bản thân mình, để học hỏi trau dồi thêm những kỹ năng sống mà mình còn thiếu, và mình đã chọn Nhật Bản.
 
Vì bản tính thích máy móc, công nghệ…nên mình đã chọn ngành Công nghệ ô tô để theo học tập. Cũng giống như mọi người, lúc mới sang Nhật mình vô cùng bỡ ngỡ với tiếng Nhật vì họ nói nhanh.Thời gian đầu có khá nhiều khó khăn nhưng mình luôn cố gắng tìm cách làm quen, và mạnh dạn nói chuyện với bạn bè xung quanh bất kể là ai, thời gian nào. Những lúc khó khăn công việc vất vả, muốn từ bỏ nhưng mình luôn tự hỏi lý do mình đã bắt đầu, và cứ thế mình tiếp tục cố gắng học tập ngành mà mình yêu thích, để mong có kinh nghiệm thực tế sau này.
 
 
Mình nhận ra giao tiếp tốt tiếng Nhật thì không những giúp ích rất nhiều trong học tập mà trong công việc sẽ giúp các mối quan hệ sẽ được mở rộng, gần gũi với người Nhật hơn, quen biết với nhiều người, hiểu được văn hóa, suy nghĩ. Và học tập thêm tính kiên nhẫn từ họ.
 
Thật may mắn, sau khi tốt nghiệp ở trường, mình được làm đúng với chuyên ngành mình học. Dù thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, vất vả trong công việc. Ở xưởng thì toàn người Nhật, chỉ có 1 mình Việt Nam. Nhưng sau bao phấn đấu học tập – thi tuyển lên bằng Sửa chữa để có thể làm được đúng việc mình mong muốn, và đặc biệt là có thể cọ xát được thực tế thì mới có kinh nghiệm cho riêng mình. Hiện tại mình đang làm thợ Sửa chữa ô tô tại cty Mazda ở Nhật. Công việc mình làm hàng ngày là ở xưởng, mỗi ngày mình rất hứng thú với công viêc này.
 
 
Bên cạnh đó mình cũng tranh thủ thời gian cùng công ty, bạn bè đi tham quan phong cảnh Nhật Bản. Bật mí cho các bạn, bốn mùa Nhật Bản rất đẹp các bạn ạ. Làm được điều mình thích thật sự rất tuyệt. Khi ta đã muốn làm điều gì đó dù có khó khăn thì ắt sẽ vượt qua được. Với vài dòng chia sẻ của bản thân, mình mong sẽ truyền được ít nhiều động lực cho các bạn Kohai sắp sang Nhật.