15 07-2021
17125
GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI LHS HẢI YẾN
Trước hết, Lưu học Esuhai - Kaizen xin gửi lời cảm ơn em NGUYỄN HẢI YẾN, đã dành thời gian chia sẽ những thông tin hiện tại phía Nhật Bản và những kinh nghiệm học tập của bản thân mình đến các em Kohai và mọi người trong buôi Giao lưu trực tuyến hôm qua ngày 14/7 với chủ đề : HỌC CÁI MÌNH MUỐN LÀM CÁI MÌNH THÍCH nha
Thời gian trôi qua rất nhanh, mới đó mà em đã rời mái trường Kaizen gần 2 năm, và đã quen với cuộc sống và việc học tập tại Nhật Bản 
 
Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến cô Ngọc Hân và cô Hợp đã dạy em từ những bài học đầu tiên của lớp tiếng Nhật. Nhờ có sự chỉ bảo tận tình, có phần khắc khe, nhưng nhờ như vậy, em mới có động lực học. Nhờ những trang giấy chép phạt hán tự mà em mới nhớ như in từng mặt chữ hán đó mà vận dụng đến hiện tại.
 
Ở Kaizen thật sự chúng em đã học tập được vốn kiến thức rất vững, rất vững. Học đâu nhớ đến đấy, mới giúp ích rất nhiều cho em khi những ngày em bỡ ngỡ mới sang Nhật.
 
 
Khi mới sang Nhật, bản thân em cũng đã gặp khó khăn rất nhiều, vì sang Nhật ngoài bạn bè cùng trường, thì em không có người thân ở Nhật. Lúc đầu sang, việc Nghe là việc khá khó khăn với em, phải một thời gian sau em mới nghe được và trả lời. Nến việc học tập tiếng Nhật vững từ khi ở Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều khi sang Nhật.
 
Sau một thời gian sống và làm việc ở Nhật em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, đầu tiên là khả năng sống tự lập của bản thân,  Hơn thế nữa, em cũng học được rất nhiều kinh nghiệm sống bổ ích và quan trọng là có thể hiểu hơn về tiếng Nhật. 
 
Hiện tại em vẫn tiếp tục theo học ngôn ngữ này và mong muốn có thêm cơ hội được làm việc với người Nhật. Nhật Bản sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng với nhiều đãi ngộ và điều kiện sinh hoạt tốt .
 
 
Em sẽ không bao giờ hối hận với con đường mình đã chọn. Vì nếu em không học tiếng Nhật và không đến Nhật Bản thì chắc chắn em sẽ không được trải nghiệm nhiều điều và học hỏi được nhiều thứ. Tất nhiên, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, nhưng các bạn hãy tự tạo ra những bông hồng thật đẹp, để tự mình trải trên con đường phía trước. Vì vậy, các bạn chưa đi hay sắp sửa đi Nhật thì hãy tự tin lên nhé.