18 06-2021
15597
Xóa bỏ sự bực bội, vượt lên khó khăn trong mùa dịch bệnh bằng hai “sức mạnh”
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến cho nhiều người hoang mang, lo lắng; kéo theo đó làm cảm giác bất an hay bực bội dẫn đến va chạm với những người xung quanh. Người dân trên thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn mà họ chưa từng trải qua. Trong bản tin ngày hôm nay, ESUHAI xin được giới thiệu với các bạn “những nguồn năng lượng cần thiết hiện tại” để có thể vượt qua được những khó khăn trước mắt.
1. Nguồn sức mạnh cần thiết để có thể vượt qua khó khăn
Nguồn sức mạnh tinh thần” là nguồn sức mạnh trong trái tim, giúp con người có thể giữ được bình tĩnh, suy nghĩ lạc quan, không bị chi phối một cách tiêu cực bởi các tác động bên ngoài, cho dù có những rắc rối hay vấn đề gì xảy ra đi chăng nữa.
“Nguồn sức mạnh thể chất” là thể trạng, thể lực, sức mạnh cơ bắp hay khả năng giữ thăng bằng, hoặc là nguồn sức mạnh của cơ thể mà con người có thể có được bằng việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày.
 
 
Nếu xét về mặt học thuật, thì tinh thần và thể chất thường được suy xét một cách biệt lập, nhưng thực tế, có thể nói rằng hai phạm trù này có sự liên kết với nhau vô cùng chặt chẽ.
Trong hướng dẫn “Chỉ đạo cuộc sống và Chăm sóc sức khỏe tinh thần” của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã giới thiệu, việc nâng cao sự ổn định tinh thần và vận động phù hợp là biện pháp tốt nhất để nâng cao khả năng chịu đựng stress. Đây như một kiến thức cơ bản thường thức trong cuộc sống.
 
2. Làm gì để nâng cao sức mạnh tinh thần?
 
Sức mạnh tinh thần là được biết đến như là sức mạnh có thể được rèn luyện thông qua tư duy và kinh nghiệm, nhưng thực tế sức mạnh tinh thần còn có thể được rèn luyện thông qua sự thay đổi trong cách suy nghĩ, hành động và thói quen. Vì vậy, hãy bắt đầu việc rèn luyện ý chí của mình bằng cách thư giãn và thanh lọc suy nghĩ của bản thân, cũng giống như sức mạnh về thể chất, sức mạnh tinh thần là sức mạnh có thể nâng cao bằng cách luyện tập thật nhiều.
 
  • Hãy đảm bảo chất lượng của giấc ngủ
  • Tắm nắng, hòa mình vào thiên nhiên
  • Điều chỉnh tư thế và hít thở thật sâu (khoảng 10 lần)
  • Nghe những bản nhạc mà mình thích
  • Hãy gửi lời cảm ơn đến mọi người và đến chính bản thân mình, điều này rất quan trọng
 
Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
 
3. Làm gì để tăng cường sức mạnh thể chất?
 
Cũng như câu nói “Sức khỏe là tài sản”, không có gì quan trọng hơn việc giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Theo hướng dẫn “Tiêu chuẩn hoạt động cơ thể để tạo ra được một cơ thể khỏe mạnh 2013” mà Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã soạn thảo, để tăng cường việc hoạt động nhằm duy trì và nâng cao sức khỏe toàn dân, thì đối với những người khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 đến 64, việc duy trì vận động (không quan trọng cường độ) trên 60 phút/ngày là biện pháp vô cùng hữu ích.
  • Chạy bộ mỗi sáng
  • Đi bộ hoặc đi dạo hàng ngày
  • Tập luyện cơ bắp (ví dụ: hít đất, gập bụng, squat, v.v...)
 
Nguồn: Tư liệu hình ảnh miễn phí . Ảnh AC
 
CÁC BẠN DU HỌC SINH THÂN MẾN
 
Con người là sinh vật mà dựa vào cảm xúc trong lòng mà sẽ cảm thấy hạnh phúc hay bất hạnh. Khi chúng ta khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, chúng ta sẽ có thể thấy rõ được “điều mình có thể làm được”, nhưng những lúc chúng ta mệt mỏi hay chán nản, chúng ta sẽ học được “những điều mình chưa làm tốt”. Tùy theo tâm trạng của bản thân mà sẽ bắt gặp được rất nhiều “cái tôi” của chính mình.Nếu có thể, ai cũng đều mong muốn mình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Vì thế, con người luôn vô thức thực hiện những việc để duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân, như là ăn uống hay vận động. Tuy nhiên, nếu chúng ta lơ là một chút thôi, chúng ta sẽ rất dễ lâm vào trạng thái “đầy mệt mỏi và cảm thấy khó chịu”. Vậy nên, hàng ngày hãy cố gắng rèn luyện sức khoẻ tinh thần và thể chất của bản thân nhé. Để vượt qua được những khó khăn hiện tại, chúng ta hãy cùng nhau vận động, cả cơ thể lẫn trí óc, giữ cho tâm hồn được thanh thản và cùng với đó luyện thêm khả năng chịu đựng của bản thân nào!!!
 
Nguồn: 
Pháp nhân y liệu Y hội Heisei “Những ảnh hưởng của vận động đến tinh thần  
 
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội “Chỉ đạo cuộc sống và Chăm sóc sức khỏe tinh thần” p48-p57
 
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội “Tiêu chuẩn hoạt động cơ thể để tạo ra được một cơ thể khỏe mạnh 2013”
 
Tư liệu hình ảnh miễn phí Ảnh AC
 
Ý nghĩa của “Physical” Giải thích về cách dùng và từ trái nghĩa trong âm nhạc và bóng bầu dục