06 10-2020
1364
Du học Nhật Bản có những loại học bổng nào? [Phần 1]
Ngày nay cơ hội Du học Nhật Bản đang dần trở nên rộng mở với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một số bạn còn lo lắng về việc chi trả học phí quá cao. Hiểu được nguyện vọng và mơ ước của các bạn, hầu hết học bổng dù không chi trả toàn bộ chi phí du học, nhưng có thể trang trải một phần sinh hoạt phí và học phí cho bạn. Hãy cùng Du học Esuhai – Kaizen tìm hiểu chi tiết nội dung các học bổng sau khi mình sang Nhật nhé!

1. Bộ giáo dục và Khoa học gây quỹ học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên nước ngoài
Sinh viên nước ngoài được tư nhân tài trợ có thành tích học tập xuất sắc, gặp khó khăn trong học tập vì lý do tài chính và đáp ứng các điều kiện sau:
Những người có hệ số đánh giá thành tích của năm trước từ 2,30 trở lên và có khả năng duy trì kết quả đó trong suốt thời gian nhận tiền.
Người có ý định hợp tác khảo sát tình hình nghề nghiệp sau khi nhận tiền.
Số tiền nhận chu cấp trung bình dưới 90.000 yên mỗi tháng.
2. Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản
Gây quỹ khuyến khích học tập cho sinh viên nước ngoài, đặc biệt hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Sinh viên nước ngoài được tư nhân tài trợ có thành tích học tập xuất sắc, có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp và đáp ứng các điều kiện sau:
Những người có hệ số đánh giá thành tích của năm trước từ 2,30 trở lên và có khả năng duy trì kết quả đó trong suốt thời gian nhận tiền.
Người có ý định hợp tác khảo sát tình hình nghề nghiệp sau khi nhận tiền.
Số tiền nhận chu cấp trung bình dưới 90.000 yên mỗi tháng.
 
 
3. Hiệp hội Hỗ trợ Giáo dục Quốc tế Nhật Bản Học bổng Sinh viên Quốc tế JEES
Các bạn sinh viên nước ngoài sẽ quan tâm đến chương trình do Hiệp hội hỗ trợ dành cho các bạn đang theo học tại nước ngoài
Sinh viên nước ngoài do tư nhân tài trợ đang theo học tại các trường đại học Nhật Bản (bao gồm cả các trường sau đại học).
Sinh viên nước ngoài do tư nhân tài trợ đã đăng ký vào Khóa học cử nhân năm thứ hai trở lên với tư cách là sinh viên chính quy.
Học lực xuất sắc (điểm đánh giá năm trước hệ số 2,60 trở lên).
4. Hiệp hội hỗ trợ giáo dục quốc tế Nhật Bản Học bổng JEES cho giáo dục tiếng Nhật
Sinh viên đăng ký vào các trường đại học Nhật Bản (bao gồm cả các trường cao học) đã vượt qua kỳ thi Năng lực Nhật ngữ (bài kiểm tra) do hiệp hội này tiến hành và mong muốn trở thành giáo viên tiếng Nhật. Một sinh viên nước ngoài được tư nhân tài trợ đăng ký là sinh viên chính quy vào năm thứ hai của bằng cử nhân trở lên vào tháng 4 năm 2019.
Những người đã vượt qua kỳ thi năng lực giáo dục tiếng Nhật do hiệp hội tổ chức vào năm 2019.
Những người đã làm việc có thời hạn (không kể nghỉ phép và lưu ban).
 
 
Để chắc chắn có thể thi tuyển vào các trường tốt nhất, có thể đạt được các học bổng thì các bạn học sinh, sinh viên nên tìm hiểu thật sớm và đăng ký ngay từ đầu các kỳ tuyển sinh.
Về điều kiện và giấy tờ cần thiết thì tùy trường Đại học sẽ có những quy định riêng mà các bạn hãy liên hệ trực tiếp trường để nắm được thông tin chi tiết nhé. Hãy liên hệ Du học Esuhai – Kaizen để được tư vấn qua:
 
Link đăng ký tư vấn: https://bitly.com.vn/ky3kv
Công ty Esuhai: 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: nhipcauduhoc.com
Hotline: (028) 777 96 222