25 09-2020
1146
Ngành kinh doanh và ngôn ngữ có tính liên quan với nhau
Nhật Bản hiện đang là nước có nền giáo dục rất hấp dẫn đối với các bạn du học sinh, không chỉ vậy học phí của các trường tại Nhật cũng được đánh giá là hợp lý, cũng như cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp. Nếu như bạn đang ấp ủ ước mơ học tập tại đất nước này, chắc hẳn các bạn phải chuẩn bị cho mình một nguồn vốn Tiếng Nhật đủ tốt để có thể giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Nhật Bản đang tích cực đầu tư vào Việt Nam. Từ đó, nhu cầu cần nhân sự biết tiếng Nhật hiện nay là rất lớn. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn du học sinh có nhiều lựa chọn việc làm với rất nhiều vị trí và nhu cầu công việc khác nhau.
 
Ngành Biên - phiên dịch
 
Ngành Biên – phiên dịch là việc diễn giải ý nghĩa và lập luận của một đoạn văn hay một văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, vì vậy, một phiên dịch xuất sắc phải là người giỏi ngôn ngữ nguồn hơn người bình thường và có khả năng giỏi ngôn ngữ nguồn hơn cả người bản xứ.
 
Ngành Biên – Phiên Dịch nói chung đòi hỏi rất cao phải có khả năng giao tiếp tốt, diễn đạt đúng vấn đề, đủ, mạch lạc và rõ ràng. Để làm được điều này bạn cần phải luyện tập, thực hành thật nhiều. Tạo thói quen dùng câu và từ một cách chỉn chu. Và tự tin trong giao tiếp cũng khiến bạn tạo được niềm tin, ấn tượng tốt với người đối diện.
 
Ngoài ra, bạn phải có kiến thức về tiếng Nhật, tiếng Việt, và văn hóa 2 nước. Bên cạnh đó bạn còn phải chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức tổng hợp. Tin tức thời sự hằng ngày bạn cũng phải quan tâm, sẽ giúp bạn có 1 buổi nói chuyện với khách hàng thân thiết hơn.
 
 
Ngôn ngữ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh, giao thương hằng ngày. Vì sự đa dạng của ngành học này mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Khả năng ứng dụng cao của ngành học khiến bạn có nhiều lợi thế trong thị trường lao động.
 
Ngành kinh doanh, quản trị - quản lý
 
 Đặc trưng của ngành này là tập trung phát triển kỹ năng toàn diện, được thiết lập trên nền tảng phát triển chuyên sâu, tạo điều kiện cho sinh viên phát huy được năng lực quản lý của mình. 
 
Nhân lực từ quản trị kinh doanh có khả năng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Đây chính là nguồn nhân lực cần được khai thác và cơ hội cho những ai đam mê theo đuổi các chuyên ngành trong quản trị kinh doanh.
 
 
Đây là ngành học năng động, phù hợp với người thích làm việc trong môi trường cạnh tranh, phát huy năng lực của bản thân. Nếu bạn có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và vốn ngôn ngữ tốt thì đây chính là ngành học giúp bạn có được vị trí cao nhất trong công ty.
 
Ngành học này còn giúp các bạn tích lũy được kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý công việc kinh doanh. Mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đều dựa vào nguyên tắc quản trị kinh doanh để duy trì và phát triển. Chính vì thế, nếu có ước mơ làm chủ thì bạn hoàn toàn có thể tự tin phát triển ước mơ của chính mình.
 
Ngành học quản trị kinh doanh giúp bạn có được tấm vé du học và làm việc tại các nước trên thế giới thông qua các chương trình đào tạo liên kết.
 
Quản trị kinh doanh bao gồm nhiều chuyên ngành, nhưng có 3 nhóm ngành được nhiều bạn quan tâm, đó là:
 
  • Quản trị kinh doanh tổng hợp 
Ngành quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ đào tạo ra những nhà quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh, phân bố nguồn nguồn lực để đảm bảo mục tiêu đã đặt ra. Quản trị tổng hợp sẽ bao gồm việc lập kế hoạch, chỉ đạo hoặc tổ chức, giám sát để thực hiện tốt mục tiêu. Sinh viên học ngành này sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, nghiên cứu thị trường.
 
  • Quản trị nhà hàng, khách sạn
Theo học quản trị nhà hàng, bạn sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh nhà hàng, ẩm thực. Bạn được phát triển nghiệp vụ chuyên môn như kế toán thương mại dịch vụ, kỹ thuật pha chế, văn hóa ẩm thực. Ngoài ra, bạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí với nhiều tiềm năng phát triển như: Chuyên viên kinh doanh và phát triển dịch vụ khách sạn, chuyên viên phát triển du lịch, hướng dẫn du lịch, phân phối nhân sự tại các bộ phận, …

  • Quản trị kinh doanh du lịch 
Quản trị kinh doanh du lịch và lữ hành được coi là ngành công nghiệp không khói, mang lại nhiều tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa. Lợi ích của ngành quản trị kinh doanh lữ hành sẽ mang tới cho bạn các kiến thức về địa lý, văn hóa, tâm lý và tập quán của khách du lịch.
 
Đào tạo các kỹ năng chuyên sâu về hướng dẫn, quản lý, thiết kế tour, điều hành sự kiện, .... Trong thời gian học, sinh viên sẽ được tham quan, học tập tại địa điểm du lịch, nhà hàng sang trọng.
 
 
Nếu bạn đã có trong mình niềm đam mê tìm hiểu ngôn ngữ, mong muốn trải nghiệm để hiểu sâu hơn về đất nước mặt trời mọc thì hãy nhanh chóng chọn cho mình một ngôi trường phù hợp nhé! Ngoài ra, nếu các bạn có mối quan tâm và thắc mắc cần được giải đáp về bất kỳ ngành nghề nào hãy liên hệ Du học Esuhai – Kaizen để được tư vấn qua:
 
Link đăng ký tư vấn: https://bitly.com.vn/ky3kv
Công ty Esuhai: 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: nhipcauduhoc.com
Hotline: (028) 777 96 222