29 07-2020
1782
TẠI SAO CHỌN DU HỌC ESUHAI – KAIZEN?
Những năm gần đây, chắc ai trong chúng ta cũng thấy không còn xa lạ với cụm từ “DU HỌC NHẬT” nói riêng và phong trào đi Nhật nói chung. Với chi phí hợp lý, cơ chế tiếp nhận người nước ngoài cũng không quá khắt khe như Mỹ, Anh, Úc, Singapore... với tiêu chí thu hút nguồn nhân lực cao. Chính phủ Nhật mở cửa, khuyến khích du học sinh quốc tế đến với Nhật Bản khi đưa ra chính sách vừa đi học, vừa có thể đi làm thêm theo số giờ luật pháp quy định, để không chỉ học mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa và con người bản địa. Nhưng cánh cửa này vô hình trung đã khiến nhiều bạn trẻ lầm tưởng về khái niệm DU HỌC khi được nhiều công ty, trung tâm tư vấn xấu rót vào tai những tư duy rất “mật” như: Đi du học Nhật sướng lắm; đi học Nhật dễ đổi đời vì vừa học vừa kiếm được nhiều tiền... Điều này giải thích cho thực trạng DU HỌC NHẬT đang ngày càng bị bóp méo, bị biến tướng khi coi việc đi du học là CƠ HỘI đi làm kinh tế.
Mang tiếng đi DU HỌC nhưng thay vì “cày học” thì rất nhiều du học sinh Việt Nam sang Nhật “cày baito” (từ chỉ việc làm bán thời gian trong tiếng Nhật) để trả những khoản nợ đã vay mượn trước đó. Những cảnh tượng gật gù trong lớp học sau những buổi đi làm mệt nhoài vào buổi đêm; hay nhiều trường hợp du học sinh Việt Nam đi làm thêm quá nhiều, kết quả là không gia hạn được visa lưu trú dẫn đến cư trú bất hợp pháp, trộm cắp,... đã trở thành những câu chuyện không còn lạ lẫm trên các phương tiện truyền thông, báo đài. 
Vậy để không phải thốt lên hai chữ GIÁ MÀ; để không phải HỐI HẬN về quyết định đi Nhật, chúng ta cần phải có được một trang bị cho mình một ĐỊNH HƯỚNG RÕ RÀNG – một MỤC TIÊU CỤ THỂ và một QUYẾT TÂM LỚN trước khi đi. 
 
Trong tiếng Nhật, DU HỌC SINH được viết là 留学生 (đọc theo âm hán Việt là LƯU HỌC SINH). “LƯU HỌC SINH” có nghĩa là một bạn học sinh nào đó, lưu lại một nơi nào đó, để học một cái gì đó. “LƯU” ở đây không đơn thuần là ở một vài ngày, vài tháng, mà là một thời gian dài. “HỌC” cũng không có nghĩa là chỉ là đến trường lấy đủ tín chỉ, học kiến thức mà là HỌC về CUỘC ĐỜI để bản lĩnh và chủ động hơn trong những bước đi tương lai.
 “LƯU HỌC” để “THỰC HỌC” (Học thật) rồi “THỰC NGHIỆP” (Làm thật) chính là tôn chỉ cốt lõi mà chương trình Du học Esuhai – Kaizen muốn mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam – những người đang ấp ủ cho mình một ước mơ về một Nhật Bản đến và yêu.
 
DU HỌC Esuhai – Kaizen có gì đặc biệt?
1. Chú trọng nâng cao năng lực Nhật ngữ trước ngày xuất cảnh.
- Đào tạo tiến độ tiếng Nhật tương đương N3.
- Phương pháp đào tạo mới cải thiện khả năng nói của người học.
- Ứng dụng app kanji nâng cao năng lực Hán tự.
 
2. Đào tạo kỹ năng, tác phong, thái độ.
Rèn luyện các kỹ năng cơ bản như đọc sách, viết luận, tra cứu thông tin, phỏng vấn,… phục vụ cho việc học lên các trường chuyên môn, Đại học cũng như xin việc tại Nhật. Cùng với đó là việc HIỂU và THẤM tác phong và văn hóa Nhật là nội dung đào tạo mang tính đột phá mà Du học Esuhai – Kaizen mang lại.
 
 
3. Có hệ thống các trường liên kết với nhiều nhóm chuyên ngành đa dạng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng người Việt.
- Khuyến khích người học phát huy mọi thế mạnh của bản thân, giúp học viên định hướng và tìm ra con đường đi phù hợp với mình.
- Hệ thống các trường chuyên môn, Đại học uy tín với nhiều chuyên ngành đa dạng:
* Nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ: sửa chữa ô tô, cơ khí, IT...
* Nhóm ngành thiết kế – nghệ thuật: xây dựng, kiến trúc, thiết kế web, đồ họa, thời trang.
* Nhóm ngành sức khỏe, thẩm mỹ: hộ lý, make-up, làm móng...
* Nhóm ngành ngôn ngữ, kinh tế: quản lý, biên phiên dịch, giao tiếp Quốc tế.
* Nhóm ngành dịch vụ: du lịch, khách sạn…
Thêm vào đó, có nhiều chế độ đãi ngộ dành cho du học sinh như trợ cấp học bổng, ký túc xá, hỗ trợ xin gia hạn visa,...
 
 
4. Tăng cường tính đoàn kết, giao lưu kết nối Sempai-Kouhai thông qua các hoạt động câu lạc bộ tiếng Nhật, team building.
Khi tham gia chương trình Du học tại Esuhai – Kaizen, ngoài việc học tiếng Nhật trên lớp các bạn còn được tham gia những hoạt động ngoại khóa như CLB tiếng Nhật, team building. Thông qua đó nhằm nâng cao vốn tiếng Nhật, gắn kết hơn giữa các bạn du học sinh. Đồng thời, tạo niềm vui sau những giờ học và phát huy những thế mạnh của bản thân.
 
 
5. Hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi về nước.
Phương châm của ESUHAI hướng tới đào tạo con người, đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp và ngày trở về của DU HỌC SINH nên sẽ luôn đồng hành, sát cánh và hỗ trợ học viên nếu các bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi về nước.
 
 
Có thể Nhật Bản không phải là một thiên đường, một điểm đến trải đầy hoa hồng nhưng chính những áp lực, những thử thách, những khó khăn sẽ cho chúng ta những bài học, những trải nghiệm đầy ý nghĩa nếu chúng ta dám một lần MƠ, một lần LÀM.
Đừng giới hạn bản thân mình!
Hãy cho tuổi trẻ của chúng ta một CƠ HỘI đi xa hơn, bay xa hơn nhé các bạn!
 
Nếu các bạn quan tâm về chương trình Du học Esuhai – Kaizen, thông tin chi tiết vui lòng truy cập website nhipcauduhoc.com hoặc gọi trực tiếp đến số (028) 777 96 222 để được tư vấn cụ thể.
Du học Esuhai - Kaizen