17 07-2020
15211
TẠI SAO LẠI CHỌN DU HỌC NHẬT BẢN
Ngày nay, những gia đình có điều kiện đa phần đều muốn tìm kiếm một môi trường giáo dục thuận lợi để con em mình có thể phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn nhận thức. Nên du học nổi lên như là một xu hướng được đa số gia đình lựa chọn. Đây là một quá trình đầu tư nghiêm túc và lâu dài nên rất cần được định hướng rõ ràng cho cả phụ huynh và học sinh. Nên việc lựa chọn một đất nước có điều kiện về vật chất và một môi trường học tập phù hợp để con em mình phát huy tối đa thế mạnh và tài năng cũng như học thêm kiến thức là việc hết sức quan trọng.
Có rất nhiều yếu tố đưa lên bàn cân đo trước khi chọn một đất nước xa lạ với nơi mình sinh ra làm điểm đến để học tập thì cần cân nhắc về các yếu tố quan trọng như: tài chính gia đình, năng lực học tập của chính các bạn, văn hóa của đất nước đó, khoảng cách địa lý,... thì cần phải dung hòa để đưa ra quyết định.
Theo thống kê của JASSO vào năm 2018 số lượng du học sinh người Việt Nam tăng mạnh từ hơn 3.000 người (năm 2008) lên đến 82.266 người (12/2019); đưa Việt Nam trở thành quốc gia có số du học sinh đông thứ hai tại Nhật, chỉ sau Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên số lượng du học Nhật Bản đã vượt qua các “thị trường du học truyền thống” như Mỹ, Úc, Canada…Vậy điều gì đã giúp Nhật Bản là điểm đến hấp dẫn cho các du học sinh như vậy?
 
 
· Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế lớn đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc. (theo danh sách quốc gia tính GDP)
 
· Chất lượng giáo dục hàng đầu. Với việc sở hữu những trường đại học tốt nhất, với 5 trong số đó có mặt trong top 100 những trường đại học xuất sắc nhất thế giới (bảng xếp hạng QS World University Rankings 2015/2016). Số lượng các trường học nhiều chuyên ngành giúp các bạn có nhiều lựa chọn.
 
· Và đặc biệt văn hóa Nhật Bản mang đậm bản sắc dân tộc Châu Á, có rất nhiều nét đẹp gần gũi với người Việt Nam ta. Giúp cho các bạn dễ dàng hòa nhập hơn với môi trường mới.
 
 
· Về chi phí khi tham gia bất kỳ chương trình du học nào cũng khiến các bậc phụ huynh quan tâm bậc nhất để xem kinh tế gia đình mình có đủ chi trả không. Cùng tham khảo các mức phí trung bình từ các nước như Mỹ, Úc, Singapore trong bảng dưới đây. Từ đó cho thấy với mức phí Du học ở Nhật thì đất nước làm nông nghiệp nhiều như nước ta thì Phụ huynh hoàn toàn có thể chi trả được.
 
 
· Ngoài việc học tập, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống ở một quốc đảo xinh đẹp, một trong những quốc gia có chất lượng dịch vụ số 1 thế giới. Cũng đừng quá lo lắng với mức phí hàng ngày khi đi du lịch đâu đó vì ở đây luôn có những khu mua sắm giá rẻ dành cho người dân, đặc biệt là đối tượng du học sinh. Ở Nhật bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các các cửa hàng chỉ từ 100 Yên, tiêu biểu là cửa hàng Daiso.
 
 
· Khác với một số Quốc gia khác, chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện cho du học sinh có thể đi làm theo đúng quy định và trường học sẽ có trách nhiệm hỗ trợ tìm việc làm thêm (các công việc như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán mì và cà phê, làm cơm hợp,…) để có thu nhập chi tiêu và để được trải nghiệm thực tế cuộc sống Nhật bản như thế nào.
 
· Ngoài việc được tích lũy kinh nghiệm và kiến thức ở đất nước mặt trời mọc, các bạn còn học hỏi được đức tính độc lập, tự tin, cần cù, siêng năng và kỷ luật trong công việc. Vì được học tập và làm việc với người Nhật - những con người có tinh thần làm việc nghiêm khắc, tỉ mỉ, sáng tạo và hiệu quả. Từ đó bạn có thể học hỏi được nhiều điều hay từ đức tính của họ.
 
 
· Tìm được nguồn học bổng du học dễ dàng vì có rất nhiều nguồn học bổng từ các tổ chức, hiệp hội, công ty.
 
· Tính an toàn, an ninh tại Quốc gia đó cũng là yếu tố được quan tâm. Nhật Bản là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Những điều luật nghiêm khắc về ma túy, rượu bia, sở hữu vũ khí, súng và phòng chống tội phạm tạo nên một môi trường an toàn cho mọi công dân cũng như sinh viên quốc tế.
 
· Cơ hội việc làm cao sau khi du học sinh tốt nghiệp tại Nhật Bản. Vì Nhật đang là một nước dân số già, đang thiếu nhiều nguồn nhân lực. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có cơ hội được làm việc ở Nhật Bản với nguồn thu nhập hấp dẫn, nhưng nếu các bạn muốn quay trở về quê hương thì các bạn sẽ được phát huy kiến thức – kinh nghiệm tại Nhật Bản, và trở thành Người quản lý/Nhân sự cấp cao với thu nhập cao hơn  và ổn định đời sống hơn.
 
 
· Và cuối cùng là môi trường học tập tại một đất nước phát triển sẽ giúp du học sinh tự lập, phát triển tốt và toàn diện nhất các khả năng của mình.
Với những điểm mạnh như trên thì cũng phần nào giúp cho các quý phụ huynh và các bạn đang quan tâm đến chương trình Du học Nhật Bản hãy chuẩn bị thật kỹ và thử trải nghiệm cơ hội học tập nhằm trau dồi thêm kiến thức cho bản thân để phục vụ tốt hơn cho công việc tương lai của các bạn nhé.
 
Du học Esuhai - Kaizen