17 04-2020
15972
NHỮNG HÌNH ẢNH CHO THẤY NHẬT BẢN LÀ ĐẤT NƯỚC KỲ LẠ
Nhật Bản là đất nước có sự giao thoa rõ ràng giữa các giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại.
1. Tài xế đình công vì lợi ích của hành khách
Để phản đối các chính sách của công ty, các tài xế một tuyến xe buýt tại tỉnh Okayama quyết định đình công bằng cách dùng một tấm vải trắng che thùng tiền của xe lại để hành khách không phải đóng tiền, đồng thời họ vẫn lái xe đi đúng tuyến và đúng giờ. Với cách làm này, quyền lợi của cả tài xế lẫn khách hàng đều được đảm bảo.
 
 
2. Một chiếc thang máy trong một trung tâm thương mại ở thành phố Sapporo bị hỏng, ngay lập tức người ta đặt biển báo, rào chắn, thậm chí cắt cử một nhân viên đứng canh ngay phía trước đó để không ai bước lên. Không những thế, họ còn thông báo xin lỗi vì đã gây bất tiện cho khách hàng, đồng thời hứa sẽ sửa chữa ngay lập tức.
 
 
3. Xếp hàng ngay ngắn chờ tàu
Mặc dù hành khách rất đông đúc nhưng mỗi người đều tự giác đứng xếp hàng trong thời gian chờ tàu đến. Mỗi hàng đều đứng đúng vị trí cửa lên của toa tàu. Có lẽ ở đất nước này, dù có vội và đông đúc đến đâu, bạn cũng không nhìn thấy sự lộn xộn hay mất trật tự nào cả.
 
 
4. Rạp chiếu phim có bàn sưởi ấm
Kotatsu là một loại bàn gỗ bên dưới lắp lò sưởi và có một tấm chăn trùm lên để sưởi ấm cho người dùng. Một rạp chiếu phim ở thành phố Tokorozawa gần đây bắt đầu lắp đặt những chiếc bàn Kotatsu ngay tại ghế ngồi, giúp cho khán giả được tận hưởng cảm giác thoải mái ấm cúng giống như xem phim ở nhà.
 
 
5. Đội mèo lên đầu
Nhật Bản là đất nước của những phát minh lạ lùng và những món phụ kiện không giống ai. Chẳng hạn như đây là một chiếc cài tóc với nguyên một chú mèo giả nằm trên đầu, khiến cho mới nhìn ai cũng tưởng là con mèo thật. Không chỉ có mèo mà họ còn có thỏ, sóc, và cả chuột lang nữa.
 
 
6. Một món hàng có 2 giá
Nhiều cửa hàng ở Nhật để giá tiền của món hàng và số tiền thuế của món hàng đó riêng rẽ chứ không nhập chung lại thành một. Họ thích mọi thứ đều rõ ràng sòng phẳng và thích tính riêng hai loại tiền khác nhau, không giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới.
 
 
7. Ảnh quảng cáo và ảnh thật không khác gì nhau
Ở Nhật Bản, khi bạn nhìn thấy ảnh chụp quảng cáo một món ăn gì đó thì cứ chuẩn bị tinh thần là món ăn đó sẽ giống y hệt trong quảng cáo, từ màu sắc cho đến hình dáng lẫn cách trình bày. Ở đây kỳ vọng và thực tế hầu như chẳng khác gì nhau.
 
 
8. Ô dùng một lần
Người Nhật rất thích dùng ô, và họ cũng có những chiếc ô dùng một lần với giá bán ra rất rẻ và rất mỏng manh dễ vỡ. Bạn có thể dễ dàng trông thấy hàng đống ô dùng rồi vứt ngổn ngang gần một trạm xe buýt hay tàu điện ngầm nào đó, bạn cũng có thể sử dụng chúng nếu cần.
 
 
9. Cạnh tranh lành mạnh và giúp đỡ lẫn nhau
Khi có một resort bị động đất tàn phá và làm cho số lượng du khách đến đây giảm mạnh, resort đối thủ của chính nó liền phát động một chiến dịch giúp đỡ, trưng slogan quảng cáo khuyến khích du khách đến ủng hộ đối thủ, đồng thời bình luận trên website rằng một khi bên kia đã hồi phục được như trước kia, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh lành mạnh.
 
 
10. Dép tự động di chuyển về chỗ
Một khách sạn ở Nhật phát cho du khách những đôi dép đi trong nhà. Trông chúng có vẻ là những đôi dép bình thường nhưng thật ra chúng có khả năng tự chạy về vị trí để dép. Mỗi một chiếc dép được trang bị 2 bánh xe, 1 động cơ, và những bộ phận cảm ứng, cách thức hoạt động giống y hệt như cảm ứng trên những chiếc ô tô không người lái. Bằng cách này sẽ không còn hiện tượng dép vứt bừa bão hay thất lạc nữa.
 
 
11. Đồ ăn giả trông ngon chẳng kém đồ ăn thật
Có nhiều nhà hàng ở Nhật trưng bày những món đồ ăn mẫu trông thật, đẹp và ngon chẳng khác nào đồ ăn thật trên menu. Những món đồ giả này được trưng bày đằng sau cửa kính, và mỗi lần có ai đi ngang qua nhìn vào, họ cũng tự động ứa nước bọt.
 
 
12. Nguyên cây hoa anh đào làm bằng LEGO
Công viên giải trí LEGOLAND ở thành phố Nagoya vừa thiết lập nên một kỷ lục Guinness mới, đó là một cây hoa anh đào nở rộ ráp từ hơn 800.000 mảnh LEGO, cao 4,38m, dài 5,42m, và rộng 4,93m. Cây hoa này được thiết kế và lắp ráp bởi một đội ngũ ở CH Czech trong hơn 6.7000 giờ. Sau đó nó mới được chuyên chở đến Nhật.
 
 
Trích nguồn Sưu Tầm