08 04-2020
9272
ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở TOKYO - OSAKA
Hoa anh đào ở Tokyo bắt đầu nở từ khoảng cuối tháng 3 và nhất loạt nở rộ trong thời gian từ những ngày cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Thời gian lý tưởng để ngắm hoa là tuần đầu tiên trong tháng 4, sang tuần thứ hai hoa sẽ rụng dần, những chồi non cũng bắt đầu hé lộ
ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở TOKYO
1. Vườn Shinjuku Gyoen
Vườn Shinjuku Gyoen rộng rãi thoáng mát là nơi lý tưởng để bạn thong thả tản bộ và ngắm hoa anh đào. Trong khuôn viên có tất cả 65 chủng loại và khoảng 1.100 cây anh đào sẽ nở rộ đầy kiêu hãnh khi vào mùa.  
 
2. Công viên Yoyogi
Công viên Yoyogi rộng đến 540.000 mét vuông và có khoảng 700 cây anh đào chủ yếu thuộc giống Someiyoshino sẽ tranh nhau khoe sắc khi xuân đến.
 
3. Sông Meguro
Gần 4km hai bên bờ sông Meguro sẽ trở nên vô cùng lộng lẫy khi 800 cây anh đào cùng nhau đua nở. Tối đến, đèn lồng được thắp sáng khiến khung cảnh càng thêm ấn tượng. Meguro vẫn là địa điểm lý tưởng để bạn kết hợp việc thưởng hoa cùng với tản bộ.
 
 
4. Hào nước Chidorigafuchi
Dọc theo hào nước Chigorigafuchi tọa lạc phía Tây Hoàng cung là một trong những địa điểm thưởng hoa anh đào nổi tiếng trên khắp Nhật Bản. Cảnh sắc hoa anh đào rũ bên hào nước trên phông nền là những tòa nhà cao tầng, sự kết hợp giữa hình ảnh truyền thống và hiện đại sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi chiêm ngưỡng. 
 
5. Vườn Kokyo Higashi Gyoen
Nằm rất gần với ga Tokyo, vườn Kokyo Higashi Gyoen có khoảng 280 cây anh đào kiêu hãnh bung nở sắc hoa. Trong khuôn viên còn có nhiều thứ để tham quan như tàn tích mang tính lịch sử của lâu đài Edo.
 
6. Vườn Koishikawa Korakuen
Nằm ngay cạnh Tokyo Dome, Koishikawa Korakuen là khu vườn kiểu Nhật Bản hình thành từ thời đại Edo. Trong khuôn viên bài trí nhiều cảnh sắc lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh của Trung Quốc, mang đậm nét thi vị của đất nước này. 
 
 
ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO Ở OSAKA
 
1. Sông Okawa
Okawa là con sông chảy qua trung tâm Thành phố Osaka, Phủ Osaka. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng không thể bỏ qua. Nơi đây có hàng cây Hoa anh đào khoảng 4,800 cây chạy dọc con sông . Vào mùa khai hoa, nơi đây sẽ được nhuộm một màu hồng nhạt, cho ta cảm giác mùa xuân đã ghé thăm. 
 
 2. Công viên Osaka-jo - Vẻ đẹp tương phản giữa Lâu đài và hoa Anh đào
Nơi đây có những cây Sakura được lấy làm chuẩn ở Osaka, nếu cây ở nơi này bắt đầu ra hoa, thì người ta sẽ thông báo rằng mùa hoa Anh đào đã chính thức bắt đầu. Ở vườn Nishinomaru có khoảng 300 cây hoa Anh đào, mà trong đó có loại hoa anh đào Somei Yoshino bạn nhất định phải xem.
Vào ban đêm, khi mà Lâu đài Osaka lên đền kết hợp cùng hoa Anh đào, mang lại cho nơi đây một bầu không gian lộng lẫy mà ban ngày không thể xem được. 
 
3. Công viên kỷ niệm triển lãm Expo'70
Công viên hầu như được nhuộm hồng toàn bộ với khoảng 5.500 cây Sakura thuộc 9 loại bao gồm cả Somei Yoshino và Shidare-zakura. Công viên được chọn vào Bảng xếp hạng 100 địa điểm ngắm hoa Anh đào nổi tiếng ở Nhật Bản, rất đáng để đến xem. 
 
4. Công viên Daisen
Công viên Daisen là nơi mà Thiên Hoàng Nhật Bản đã lên ngôi vào thế kỷ 4-5, nằm giáp ranh với Lăng mộ Thiên Hoàng Nintoku. Đến mùa khai hoa, tại khu vựa hồ Dora sẽ được nhuộm sắc hồng dịu dàng với khoảng 400 cây hoa Anh đào mọc quanh hồ. Công viên rộng lớn với những công trình được thiết kế cho cả người lớn và trẻ con, nên bạn có thể vui chơi thoả thích cả một ngày mà không hề thấy nhàm chán. 
 
 
5. Chùa Hiryu San Meioji 
Chùa Hiryu San Meioji nằm ở phía Bắc Phủ Osaka, thành phố Ibarraki. Toà tháp cao 73 mét với tác phẩm điêu khắc hình cầu, ngay lập tức thu hút ánh mắt khách tham quan. Có khoảng 500 gốc hoa Anh đào, ban đêm khi đèn được thắp lên ở những cây Anh đào ra hoa, khung cảnh này mang lại cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. 
 
7. Satsukiyama Ryokuchi
Khu đất rộng lớn với 35,000 gốc hoa Anh đào đua nở, rất thích hợp để vừa đi dạo vừa ngắm hoa. Đây là địa điểm rất thích hợp để ra ngoài dạo chơi cùng gia đình, nên vào ngày nghỉ thường rất đông đúc. 
 
 
Nguồn Macha