01 04-2020
11024
Mùa dịch virus Corona, uống gì để tăng sức đề kháng ?
Trong mùa dịch Corona này, bên cạnh các biện pháp phòng chống bệnh từ bên ngoài, bạn cũng cần phòng bệnh ngay từ bên trong bằng cách bổ sung đầy đủ các khoáng chất để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé.
Cam, chanh
Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa dịch. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có mặt ở hầu hết các loại hoa quả họ cam quýt như cam, chanh, quýt hoặc lựu,… Với nguyên liệu này, bạn có thể pha chế nên những thức uống tuyệt vời và bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.


Dưa hấu
Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, nhiều chất khoáng và vitamin, hàm lượng calo thấp và có chất chống oxy hóa giúp cơ thể giảm các triệu chứng đau nhức. Dưa hấu cũng dễ tìm mua ở siêu thị hay chợ gần nhà bạn. Bạn có thể chế biến dưa hấu thành nhiều món nước ngon như dưa hấu ép, dưa hấu pha với trà hay pha cùng soda.


Gừng
Từ ngày xưa,gừng là một nguyên liệu dễ tìm, có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm đau và có thể ngăn chặn, giảm bớt các triệu chứng gây bệnh.
Một trong những món đơn giản, dễ uống và dễ thực hiện nhất vời gừng chính là trà gừng. Với món trà gừng này, bạn nên sử dụng trà gừng nóng, bên cạnh việc ngăn ngừa các triệu chứng cảm cúm thông thường, trà gừng còn giúp làm ấm cơ thể, trị cảm và tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.


Kiwi 
Kiwi chứa hàm lượng các vitamin như vitamin A, vitamin E, vitamin C, chất xơ,…Một trong những món thức uống có thể chế biến với kiwi dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi chính là kiwi và sữa chua. Bạn cũng có thể cho thêm một ít yến mạch ăn kèm, vừa tăng cường sức đề kháng vừa giảm cân và rất tốt cho sức khỏe.


Táo
Táo rất giàu vitamin C nên có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát cân nặng. Các chất chống oxy hóa có nhiều trong táo cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu và chống lại các loại bệnh nhiễm trùng khác nhau.
 
 
Điều quan trọng hơn tất cả trong dịch bệnh virus Corona này là phải luôn giữ ấm cơ thể, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, hạn chế đi đến nơi đông người và đeo khẩu trang để tránh lây lan ra cộng đồng.
 
Nguồn Kilala