25 02-2020
9199
KỲ THI DU HỌC NHẬT BẢN (EJU)
Kỳ thi Du học Nhật Bản là kỳ thi để đánh giá lực học cơ bản và năng lực tiếng Nhật dành cho những sinh viên muốn du học tại Nhật Bản
Không cần phải đến Nhật dự thi mà bạn có thể đăng ký thi tại 17 thành phố tại 14 nước, khu vực trên Thế Giới. Có quá nửa số trường sử dụng kết quả này.
Ngày thi: Tổ chức một năm 2 lần, lần thứ 1 vào tháng 6, lần thứ 2 vào tháng 11
Nơi tổ chức : tại 16 thành phố thuộc nước Nhật. Tại nước ngoài : Ấn Độ (Newdelhi), Indonexia (Jarkarta, Surabaya), Hàn Quốc (Seoul, Busan), Singapo, Srilanka (Colombo), Thái (Bangkok), Đài Loan (Đài Bắc), Philippin (Manila), Việt Nam (Hà Nội, Hồ Chí Minh), Malayxia (KualaLampur), Myanma (Yangon), Mông Cổ (Ulan Bator), Nga (Vladivostok)
Môn thi: Chọn môn thi trong 4 môn dưới đây, tùy theo yêu cầu của trường mình chọn.


Ngôn ngữ thi: Tùy theo yêu cầu của trường, thí sinh có thể đăng ký thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật ( riêng môn tiếng Nhật bắt buộc thi bằng tiếng Nhật)
1. Thời gian nộp đơn: Đợt 1 từ tháng 2 đến tháng 3.
                                      Đợt 2 tháng 7
Hằng năm có thay đổi, vì vậy bạn nên xác nhận trực tiếp với đại diện hiệp hội của từng nước
2. Gửi giấy báo dự thi: Tháng 5, tháng 10
3. Thời gian thi: tháng 6, tháng 11
4. Thông báo kết quả thi: tháng 7, tháng 12 (Gửi trực tiếp tới người dự thi)
(Để đáp ứng việc thẩm tra của các trường, hiệp hội sẽ gửi kết quả tới trường đại học)

Có thể đăng ký học bổng tại:
http://www.jasso.go.jp/scholarship/yoyakuseido.html
 
Về chế độ xin trợ cấp dành cho du học sinh nước ngoài diện tư phí
Đối với sinh viên nước ngoài diện tư  phí có thành tích xuất sắc ở kỳ thi tuyển du học Nhật Bản (EJU) được vào học chính thức ở các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề Nhật Bản nhận đăng ký xin “trợ cấp” theo học bổng của JASSO và có quyền đăng ký khi đang dự kỳ thi du học Nhật Bản.
 
Lời khuyên:
Bạn có thể dự thi EJU nhiều lần  Kết quả có giá trị trong 2 năm, những năm trước được dự thi 4 lần kết quả nộp cho trường được chọn 1 trong 4 lần ấy. Việc nộp kết quả được quy định ở mỗi lần thi nên bạn không thể nộp cho trường kết quả lần thi có môn thi khác.