07 01-2020
1546
Lý do bạn nên chọn ngành cơ khí ?
1. Lý do bạn nên chọn ngành cơ khí Ngành cơ khí hiện nay trên thế giới được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa. Là bàn đạp cho các ngành công nghiệp khác phát triển.
1.1 Nhật Bản là nước có ngành cơ khí phát triển bậc nhất thế giới
Nhật Bản được biết đến là một cường quốc công nghiệp chế tạo. Sức mạnh kinh tế của Nhật hầu hết từ ngành công nghiệp chế tạo phát triển bậc nhất này.
Nhật cũng là nước có vị thế sản xuất ô tô luôn đứng top đầu thế giới. Các ngành công nghệ sản xuất linh kiện điện tử, các sản phẩm máy móc điện tử chuẩn xác. Được áp dụng trong các ngành kỹ thuật cao và các sản phẩm kim loại hay hóa chất cũng luôn là thế mạnh của Nhật Bản.
 
 
1.2 Nhật Bản có chương trình đào tạo ngành cơ khí tốt nhất thế giới
Du học Nhật Bản ngành cơ khí sẽ không khó để bạn lựa chọn được trường tốt. Hiện nay, có rất nhiều trường đại học ở Nhật đào tạo ngành cơ khí thuộc 100 trường đại học tốt nhất thế giới. 
Chương trình đào tạo tại Nhật luôn chú trọng phương pháp giảng dạy thiên về kỹ năng, khơi gợi cảm hứng và đam mê cho sinh viên. Tạo điều kiện thúc đẩy sinh viên phát triển hết năng lực vốn có. Cùng hệ thống kiến thức chuyên sâu, luôn bắt kịp với thực tế. Đây sẽ là môi trường học tập lý tưởng cho bạn khi lựa chọn du học Nhật Bản ngành cơ khí.
 
  Cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn
Bạn hoàn toàn có thể du học Nhật Bản ngành cơ khí vừa học vừa làm. Bởi dân số Nhật đang ngày càng già đi, rất thiếu nguồn nhân lực. Nhật Bản đang loay hoay xử lý tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn lực từ ngành này. Bạn có thể dễ dàng tìm được công việc liên quan đến ngành cơ khí ngay tại Nhật Bản khi đang học hoặc đã tốt nghiệp. 
Nếu bạn không muốn làm việc tại Nhật, có thể trở về nước làm việc, cơ hội việc làm của bạn cũng rất lớn.Hiện nay các tập đoàn nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc đang đầu tư rất mạnh các xưởng sản xuất, nhà máy lớn tại Việt Nam. Chính vì vậy, có thể nói du học Nhật Bản ngành cơ khí không chỉ đảm bảo được công việc khi làm việc tại Nhật. Mà còn có tương lai sáng lạn khi trở về cống hiến cho tổ quốc.
 
 
Điều kiện du học Nhật Bản ngành cơ khí
Yêu cầu chung bắt buộc
Đã tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học
Có tiếng Nhật là một lợi thế
Không có tiền án tiền sự.
Điều kiện con người
Du học Nhật Bản ngành cơ khí điều đầu tiên bạn cần là đam mê, yêu thích với nghề.
Có tính cẩn thận, chính xác và tư duy logic. 
Làm việc nghiêm túc, kiên trì và có tính kỷ luật cao.
Lộ trình du học Nhật Bản ngành cơ khí
+ Giai đoạn 1: Học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam (khoảng 4 – 6 tháng).
+ Giai đoạn 2: Học tiếng Nhật 1 – 2 năm tại Nhật Bản.
+ Giai đoạn 3: Học chuyên ngành cơ khí từ 1– 2năm (tùy vào hệ đào tạo).
Ưu – nhược điểm du học Nhật Bản ngành cơ khí
Ưu điểm
Những kiến thức chuyên ngành cơ khí với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới.
Bạn có thể lựa chọn học đa ngành: Lập trình gia công máy công nghệ cao, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kỹ thuật ô tô, tàu thủy, hàng không…
Có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Với tấm bằng kỹ sư và kinh nghiệm làm việc bạn có thể có việc làm với mức lương từ 30 – 35 triệu tháng.
Bạn sẽ được rèn luyện, học tập những đức tính tốt đẹp nổi tiếng thế giới của Nhật như kỷ luật, trách nhiệm, chăm chỉ,…
Kinh nghiệm tích lũy về ngành cơ khí và vốn tiếng Nhật được trau dồi.
Nhược điểm
Trở ngại về ngoại ngữ khi chưa thành thạo tiếng Nhật.
Việc làm cơ khí vất vả hơn những ngành khác. Bởi ngành cơ khí bắt buộc bạn phải làm tại các xí nghiệp, các xưởng sản xuất. Môi trường làm việc khắc nghiệt, ồn ào. Yêu cầu phải tỉ mỉ và khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy.
Nếu sinh viên đi làm thêm quá thời gian quy định sẽ bị phạt , có thể bị trục xuất về nước.