24 12-2019
15532
Merry Christmas
Một mùa giáng sinh nữa lại về, những ngày cuối năm tiết trời đã có chút se lạnh để chúng ta lại gần nhau hơn, sưởi ấm cho nhau bằng những chân tình, yêu thương ấm áp. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các hoạt động diễn ra trong đêm Giáng Sinh như thế nào nhé!
Giáng sinh ở Châu Á tuy không được tổ chức lớn  như các nước phương Tây nhưng những năm gần đây lễ Giáng đã trở thành một ngày lễ đầy ý nghĩa là dịp để mọi người thể hiện tình cảm của mình với những người xung quanh.
 
 
Đối với giới trẻ, Giáng Sinh là ngày Lễ để gặp gỡ giao lưu với nhau. Với gia đình, thì đây là khoảng thời gian có thể bên nhau, cùng ăn những món ăn yêu thích  và trò chuyện vào những ngày cuối tháng 12 lạnh giá.
 
 
Bắt nguồn gốc từ phương Tây, lễ Giáng Sinh diễn ra từ đêm ngày 24 tháng 12 nhưng được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12. Lễ Giáng Sinh lần đầu được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 1552. Từ đầu tháng 12 mọi người đã bắt đầu trang trí nhà cửa, mua cây thông rồi cùng gia đình trang trí, tặng quà cho người thân, ăn cùng nhau bữa cơm thân mật. Đường phố vào những ngày này được trang trí rất lộng lẫy bằng những cây  thông Noel khổng lồ, người tuyết và ông già Noel mặc áo đỏ, kèm theo một số đồ trang trí khác.
 
 
Đối với người Nhật, một món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh đó là gà rán KFC. Tại các nước phương tây, ngày lễ Noel đến cả nhà cùng nhau ăn gà Tây, còn ở Nhật lại là gà rán KFC. Nghe có vẻ kì lạ đối với những người không sống tại Nhật, nhưng với người dân Nhật đây là điều rất tự nhiên.
 
Vào ngày Giáng sinh, có đông nghịt người đứng nối đuôi nhau hàng tiếng đồng hồ trước các cửa hàng KFC trên phố. Nhiều người còn đặt chỗ trước từ tận... cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 để không phải tay không ra về. Thói quen văn hóa này sẽ khiến người nước ngoài cảm thấy rất bất ngờ khi đến Nhật.
 
 
Thưởng thức bánh kem dâu tây
Không chỉ là bánh kem dâu tây mà bao gồm cả bánh kem tươi nói chung. Bánh kem và rượu vang xuất hiện trong bữa tiệc Giáng sinh sẽ tạo nên ấn tượng rất  sang trọng. Bởi lẽ đó mà người Nhật tin rằng chiếc bánh kem Giáng sinh có thể mang đến hạnh phúc cho người khác.  
 
 
Dạo phố phường
Những con phố lấp lánh trong ánh đèn là một “đặc sản” của mùa lễ Giáng sinh. Hàng ngàn, hàng triệu ngọn đèn được trang hoàng khắp nơi, từ cửa hàng ven đường, trung tâm mua sắm đến công viên giải trí. Vào đêm Giáng sinh có thể cùng bạn bè, gia đình cùng dạo phố phường ngắm vẻ đẹp huyền ảo, một năm mới có một lần .
 
 
Đêm giáng sinh cùng bạn bè dạo quanh nhà thờ, cùng hòa vào dòng người cùng đi đón lễ hay cùng gia đình quây quần bên chiếc bánh kem đơn giản, cùng trò chuyện, cùng cười rôm rả tạo ra một bầu không khí hạnh phúc mà mỗi năm chỉ có một lần vào dịp khi khí trời se se lạnh trước thềm chuẩn bị đón thêm một năm mới. 
 
Bộ phận Du học xin gửi lời chúc mừng đến các em DHS đang học tập tại Nhật và đang theo học tại Esuhai- Kaizen, một mùa giáng sinh thật an lành !
 
Hãy hòa cùng niềm hân hoan chào đón giáng sinh và năm mới nhé!!