18 12-2019
1583
[LƯU BÚT] DU HỌC SINH_NGUYỄN THỊ HỒNG VINH_TRƯỜNG KAMEI GAKUEN
Thời gian trôi qua nhanh như tia nắng xanh, nhưng những kỉ niễm vẫn mãi trong ta. Mới ngày nào vừa bước chân vào trường Kaizen còn bỡ ngỡ, ngập ngùng xen chút lo lắng. Vậy mà thoắt cái đã hơn một năm trôi qua, đã đến lúc sắp phải xa thầy cô, xa bạn bè, xa trường lớp.
Hơn một năm học tập và gắn bó ở ngôi nhà chung-Kaizen đã để lại trong em vô vàn kỉ niệm và những trải nghiệm quý giá. Cũng trong hơn một năm này, em đã được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Đặc biệt là cô Hân và cô Hợp. Cô Hân, cô là một giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và tâm huyết với nghề. Cô cũng là một giáo viên rất nghiêm khắc trong học tập. Có lẽ vì vậy mà mỗi lần đến tiết cô, y như rằng một bầu không khí căng thẳng, lo lắng lại bao trùm kín lớp DHS11. Ai cũng lo sợ ‘Hôm nay ai đọc 'bunke' ai đọc 'kaiwa' đây”; "không biết nay có bị chép phạt không nữa". Tuy nhiên, trong những tiết học căng thẳng thì cô cũng luôn tạo tiếng cười để cho lớp bớt căng thẳng. Còn cô Hợp, trong những lúc giảng dạy, cô là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và cũng rất nghiêm khắc. Nhưng khi ngừng giảng dạy cô như một người chị, người bạn của chúng em. Cô cùng nói chuyện, cùng tâm sự với chúng em, đưa ra những lời khuyên khi chúng em chán nản, mệt mỏi.
 
 
Hơn một năm qua, chúng em biết hai cô đã rất mệt mỏi và nhiều lần buồn, khóc vì chúng em không chịu nghe lời, không học hành tử tế. Chúng em xin lỗi hai cô rất nhiều. Nay sắp phải xa hai cô, chúng em sẽ không còn nghe những câu nói quen thuộc: “coi chịu nỏi hông”; “toàn chép đáp án không à” của cô Hân. Hay là những lời than : “ Mấy đứa đi lẹ đi cho tui được bình yên”; “đợi mấy đứa đi rồi cô mới lấy chồng”... của cô Hợp. Chúng em sẽ nhớ hai cô rất nhiều, cảm ơn hai cô đã luôn bên cạnh động viên chúng em, tiếp thêm sức mạnh cho chúng em trên con đường này.
 
 
Mình cũng cảm ơn các bạn DHS11- những người bạn luôn bên mình, giúp đỡ mình trong học tập và cùng mình sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn. Nay chúng ta sắp phải xa nhau nhưng mình tin những kỉ niệm hơn một năm qua sẽ mãi luôn khắc sâu trong mỗi chúng ta. Sau này, khi chúng ta ở xứ sở mặt trời mọc, không có gia đình, bạn bè... ở bên, cuộc sống cũng khác nhiều so với Việt Nam. Các bạn hãy nhớ giữ gìn sức khoẻ và cố gắng học tập thật tốt vì ước mơ của của mình nhé. Mình sẽ rất nhớ hai cô và các bạn. 
 
 
Em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Lê Long Sơn, Anh Thanh Sơn và chị Ngân đã truyền đạt, chỉ dạy cho chúng em rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức mà chúng em sẽ không thể học được trong sách vở qua những buổi học oden. Em cũng xin cám ơn các anh chị bên Ban Du Học. Đặc biệt là chị Trang và chị Hằng, cảm ơn hai chị đã ngày đêm xem xét, chỉnh sửa và hoàn thành hồ sơ cho em để em có thể đạt được thành công bước đầu cho ước mơ của em.
 
Du học Esuhai - Kaizen