04 07-2019
1214
Lưu bút Du học của DHS Nguyễn Cửu Trí_Trường Sapporo Language Center
Hầu hết các bạn ở đây là vừa tốt nghiệp cấp 3 xong là vào trường Kaizen học, còn riêng về mình đã tốt nghiệp Cử Nhân, bắt đầu lại con đường mới là đi Du học Nhật Bản và chọn trường Kaizen làm bước tiến tiếp theo. Mình nghĩ chắc các bạn cũng có câu hỏi: tại sao anh không ở Việt Nam làm việc? Nhưng cuộc đời mình do mình quyết định, Ba/Mẹ mình thì chỉ định hướng, cái nào tốt thì Ba/Mẹ đồng ý và ủng hộ. Thật may quá khi mình quyết định đi du học Nhật được Ba/Mẹ ủng hộ hết mình, lúc đó mình rất vui.

Trong những năm mình đi làm, mình ấn tượng nhất là con người Nhật Bản, thứ nhất là người Nhật rất đúng giờ, tác phong Công Nghiệp và rất chuyên nghiệp. Và dần dần mình yêu mến họ, đó cũng là lý do mình muốn đi du học để học những cái hay, cái tốt để bổ sung vào kiến thức còn thiếu sót của mình. Để phát triển tương lai của mình.

Trong tất cả ngôi trường mà mình từng học thì trường Kaizen đã tạo cho mình nhiều ấn tượng: tác phong, lễ nghi và bước đầu tiên để mình chinh phục những giấc mơ trong tương lai, dẫn mình đến con đường Du học Nhật Bản.

Quyết định Du học tại đất nước Nhật của bản thân mình nhưng nếu không có Quý Thầy/Cô - người cho mình kiến thức ngôn ngữ, dạy cho mình biết những tác phong, lễ nghĩa thì mình không được như bây giờ.

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đang đào tạo thế hệ học sinh tại mái trường Kaizen đặc biệt là cô Hân, cô Hợp, cô Kajitani, đã trực tiếp đào tạo khóa DHS11 chúng em. Và nếu không có những Anh/Chị Bộ phận Du học phụ trách làm hồ sơ cho chúng em thì có lẽ giấc mơ được chấp cánh đến Nhật Bản cũng sẽ không thể. Em cũng xin gửi lời cám ơn đến các Anh/Chị Ban Du học.

Trong thời gian gắn bó với trường Kaizen hơn 1 năm nay, mình được học tập và vui chơi. Những buổi đầu nhập môn thong thả, đến những buổi căng thẳng để kịp tiến độ, cùng với những buổi Oden thật thiết tha và hào hứng của chúng mình, hay những giờ Hán tự thật thú vị...Nhưng nhờ những tiết học này mà bọn học sinh chúng mình có cái để kể với nhau những kỷ niệm. Ngoài việc học ra tình cảm giữa Thầy/Cô và học sinh chúng mình càng thêm thấm thiết và đậm sâu. Đến những ngày là sinh nhật cô giáo thì tặng quà, hát hò và thậm chí là nảy ra ý tưởng xin cô cúp tiết để làm tiệc bánh kẹo. Ngoài ra còn có những buổi giao lưu tiệc tùng của đám chiến hữu chung lớp, vui chơi ngoài trời lành mạnh như Team Building... Chúng mình được tạo môi trường giao lưu kết nối bạn bè cùng học câu lạc bộ tiếng Nhật,... Hoạt động thật sự rất bổ ích. Dù thời gian bên nhau không gọi là lâu dài nhưng tại đây mình có thêm những người thầy, người cô thân thiện, nhiệt tình, những đứa em cùng nhau giúp đỡ trong học tập và cùng thực hiện giấc mơ cho tương lai. Mình thật sự rất trân trọng và cảm ơn.

Đối với mình mục đích đến Nhật không chỉ vì tương lai của bản thân mà còn là vì sự mong mỏi của gia đình và những người yêu thương mình. Du học sinh Việt Nam đến Nhật để học tập và làm việc thì đó không còn là mục tiêu của cá nhân mà vì sự phát triển của đất nước. Tháng 7 tới đây mình sẽ được đặt chân đến Nhật - một đất nước phát triển rất đáng để học hỏi thì cũng yêu cầu bản thân mình cũng phải không ngừng nỗ lực, cố gắng. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng Nhật, mình sẽ học lên chuyên môn ngành kinh tế tại trường Sapporo, Nhật Bản. Khoảng thời gian phía trước, mình biết sẽ khó khăn khi không có gia đình ở cạnh, phải sống trong một môi trường hoàn toàn mới mà chỉ bản thân mình, mình quyết tâm sẽ đạt được những mục tiêu để không phụ lòng của gia đình, thầy cô, bạn bè đặc biệt là công sức của bản thân.

Bên cạnh đó, những bạn DHS khóa sau hãy cố gắng học tập, trao dồi tác phong, lễ nghĩa. Dù gặp khó khăn, trở ngại gì cũng đừng nản chí. Và dù chưa có cơ hội cùng các Kohai giao lưu nhiều nhưng cùng học tại trường Kaizen thì chúng mình là những thành viên của đại gia đình của mái trường Kaizen. Hẹn sẽ gặp các bạn tại Nhật và chúc mơ giấc tương lai của các bạn thành công.   

Du học Esuhai - Kaizen