25 06-2019
1312
Tại sao người Nhật luôn để đồng 5 yên trong ví?
"Giữ lại 1 đồng 5 yên bạn sẽ cả năm may mắn khi ở Nhật" Nếu bạn nghĩ những đồng tiền là vật vô tri vô giác và chỉ có một mục đích duy nhất là dùng để trao đổi và mua bán hàng hòa. Thì bạn đã sai, ở Nhật Bản đồng 5 yên còn được xem là đồng xu may mắn và độc đáo nhất thế giới đấy.
Mỗi quốc gia có một đơn vị tiền tệ khác nhau với các họa tiết vô cùng độc đáo và đặc trưng, tùy vào mỗi quốc gia đồng tiền sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Nào chúng ta cùng tìm hiểu một chút về đồng tiền 5 Yên may mắn của Nhật Bản nhé.
Ý nghĩa của đồng 5 Yên Nhật
Người Nhật đã biến đồng tiền này thành bản sắc văn hóa vốn có của họ với những hình ảnh mang tính tượng trưng. Như bông lúa đại diện cho ngành nông – lâm nghiệp vốn là xuất thân của nền kinh tế Nhật Bản, dưới bông lúa là dòng nước uốn quanh được ví như ngành Thủy – Hải sản. Nếu nhìn kĩ hơn chúng ta sẽ thấy xung quanh lỗ rỗng ở giữa đồng tiền là một vòng bánh răng, đây là nét tượng trưng cho ngành công nghiệp vốn là ngành trọng tâm của Nhật Bản. Phía khác còn có hình hạt mầm, chính hạt mầm sẽ nảy nở và thúc đẩy nên kinh tế tăng trưởng của nước Nhật.
 
 
Tại sao đồng 5 yên ở Nhật được cho là đồng tiền may mắn ?
Đồng 5 yên có cách phát âm đọc là Go – En (五円). Trong tiếng nhật “Go “ thể hiện sự kính trọng, tôn quí và “En” là mối quan hệ, sự liên kết. Nguyện ý khi ta tặng cho ai đó một đồng 5 yên nghĩa là muốn họ sẽ gặp được nhiều mối quan hệ mới, tốt đẹp hơn, bền vững hơn. Chúng được tặng nhau vào dịp Tết ở Nhật, lộc lì xì đầu năm cho người thân và bạn bè. Những người trẻ khi nhận tháng lương đầu tiên sẽ cất lại vào ví mình đồng 5 yên như để cầu mong sự thuận lợi, thành công trong công việc.
 
 
Đồng 5 Yên Nhật nhỏ bé là thế nhưng nó lại thể hiện cả nền văn hóa và con người Nhật Bản. Nếu bạn may mắn nhận được đồng 5 Yên ở bất kì nơi nào, hãy giữ nó cẩn thận. Vì nó không đơn thuần chỉ là một đồng tiền vô tri vô giác mà còn là cả một câu chuyện rất thú vị về xứ sở hoa anh đào, nơi có vô vàn những điều độc đáo, mới lạ. Chắc chắn nó sẽ đem lại cho bạn nhiều sự may mắn mà bạn không ngờ tới đấy.
Du học Esuhai - Kaizen/Nguồn sưu tầm