26 06-2018
1159
LƯU BÚT DU HỌC NGUYỄN THỊ CẨM DUYÊN (10.2017)
Một cuốn lưu bút truyền thống, nghĩa là bạn cần đến một cuốn sổ nhỏ và những đứa bạn sẽ viết vào đó những dòng để gửi gắm trước lúc chính thức ra trường. Một cuốn sổ nhỏ nhưng trong đó là biết bao kỷ niệm, yêu thương, cả những giận hờn của một thời cắp sách đến trường và có khi trong đó còn có cả một lời tỏ tình đáng yêu nào đó. Ra trường rồi, mỗi lần giở lại cuốn lưu bút, đọc lại những dòng viết đôi khi ngây ngô mà thật lòng ấy, bạn sẽ tự mỉm cười để thấy mình đã hạnh phúc biết nhường nào vì có những người thầy, người cô và những người bạn như thế.
Du học sinh NGUYỄN THỊ CẨM DUYÊN (10.2017)
Trường Học Viện Thiết Kế Yokohama

Trong tất cả những mái trường mà em từng theo học thì nơi đây chính mái trường KAIZEN đã tạo cho em nhiều ấn tượng và cũng là nơi thổi vào em những giấc mơ, dẫn em đến con đường của tương lai_con đường du học Nhật Bản.
Quyết định du học tại đất nước phù tang là của bản thân em nhưng nếu không có quý thầy cô_người cho em kiến thức ngôn ngữ, dạy cho em biết những tác phong, lễ nghĩa thì không có em hiện tại. Em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đang đào tạo thế hệ dù là thực tập sinh, du học sinh hay kỹ sư tại mái trường KAIZEN đặc biệt là cô Hân, cô Hằng, thầy Takahashi, cô Kajitani, cô Hozumi đã trực tiếp đào tạo khóa DHS3 chúng em. Và nếu không có những anh chị bộ phận du học phụ trách làm hồ sơ cho chúng em thì có lẽ giấc mơ được chấp cánh đến Nhật Bản cũng sẽ không thể. Em cũng xin gởi lời cám ơn đến các anh chị ban du học. Trong thời gian gắn bó với mái trường KAIZEN hơn 1 năm nay, em được học tập vui chơi rất thoải mái. Từ những buổi đầu nhập môn gấp gáp, căng thẳng để kịp tiến độ đến những bản tình ca Oden thật thiết tha là buồn ngủ hay những giờ hán tự mà học sinh chúng em hay gọi là những con chữ bùa phép rối rắm...Nhưng nhờ những tiết học này mà bọn học sinh chúng em có cái để kể với nhau những kỉ niệm. Ngoài việc học ra tình cảm giữa thầy cô và học sinh chúng em cũng như bạn bè. Nào là sinh nhật cô giáo thì tặng quà, hát hò và thậm chí là nảy ra ý tưởng nhảy nhót quay video chúc mừng cho cô vui (cô Hằng). Ngoài ra còn có những buổi giao lưu tiệc tùng của đám chiến hữu chung lớp, gần trọ hay vui chơi ngoài trời lành mạnh như Team Building... Chúng em được tạo môi trường giao lưu kết nối bạn bè cùng học tiếng Nhật, cùng du học... Hoạt động thật sự rất bổ ích nhưng cũng có những cuộc vui hơi tốn kém một tí... Ai cũng có thời học sinh và người ta hay nói kết thúc cấp 3 là tuổi học trò cũng đã hết. Nhưng không, với em điều đó lại hiện hữu về tuổi học trò ngay tại mái trường KAIZEN này. Dù thời gian bên nhau không gọi là lâu dài nhưng tại đây em có thêm những người thầy, người cô thân thiện, nhiệt tình; những anh chị bạn bè cùng nhau giúp đỡ trong học tập và cùng thực hiện giấc mơ cho tương lai. Em thật sự rất trân trọng và cảm ơn.
 
DHS Kaizen Nguyễn Thị Cẩm Duyên
 
Đối với em mục đích đến Nhật không chỉ vì tương lai của bản thân mà còn là vì sự mong mỏi của gia đình và những người luôn yêu thương em. Mang danh là du học sinh Việt Nam đến Nhật để học tập và làm việc thì đó không còn là mục tiêu của cá nhân mà vì sự phát triển của đất nước. Tháng 10 tới đây em sẽ được đặt chân đến Nhật_ một đất nước phát triển rất đáng để học hỏi thì cũng yêu cầu bản thân em cũng phải không ngừng nỗ lực, cố gắng. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng Nhật là 1 năm 6 tháng em sẽ học lên chuyên môn ngành thiết kế công nghiệp tại Yokohama tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Khoảng thời gian phía trước em biết sẽ khó khăn khi không có gia đình ở cạnh, phải sống trong một môi trường hoàn toàn mới mà chỉ bản thân em đối mặt và trải nghiệm nhưng đó không là điều khiến em nản chí. Em quyết tâm sẽ đạt được những mục tiêu để không phụ lòng của gia đình, thầy cô, bạn bè đặc biệt là công sức của bản thân.
DHS Kaizen Nguyễn Thị Cẩm Duyên
 
Bên cạnh đó, những bạn DHS khóa sau ở lại hãy cố gắng học tập, trao dồi tác phong, lễ nghĩa. Dù gặp khó khăn, trở ngại gì cũng đừng nản chí. Và dù chưa có cơ hội cùng các Kohai giao lưu nhiều nhưng cùng học tại KAIZEN thì chúng ta là những thành viên của đại gia đình của mái trường KAIZEN. Hẹn sẽ gặp các bạn tại Nhật và chúc giấc mơ tương lai của các bạn thành công.   
                                                                                                     Nguyễn Thị Cẩm Duyên