23 03-2017
1229
Lễ xuất cảnh du học sinh Esuhai – Kaizen nhập học kỳ tháng 4/2017 tại Nhật Bản
Công ty Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool vừa tổ chức lễ xuất cảnh cho 15 du học sinh khóa 2 nhập học kỳ tháng 4/2017.

15 du học sinh xuất cảnh kỳ tháng 4/2017 sẽ học tập tại các trường đại học của Nhật Bản ở các tỉnh: Osaka, Kobe, Tokyo, Nagoya, Fukuoka, Tochigi, Shizuoka, Chiba, Aichi…

Đại diện nhà trường, cô Nguyễn Thị Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool đã trao chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo tiếng Nhật trước xuất cảnh cho các du học sinh.

Tại buổi lễ, anh Trần Thanh Sơn – Trợ lý Giám đốc, Trưởng bộ phận Du học cùng các thầy cô đại diện nhóm đào tạo tiếng Nhật, đào tạo kỹ năng, đào tạo định hướng của Esuhai – Kaizen đánh giá, trong thời gian học tập tại trường các bạn học viên đã chăm chỉ học tập, có sự cố gắng và trưởng thành rõ rệt theo từng giai đoạn đào tạo. Tính tự lập, tinh thần, thái độ của các bạn cũng đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong ấn tượng của thầy cô, các bạn là những học trò rất ngoan, hiền, vui vẻ. Nhà trường, thầy cô và các anh chị gửi lời chúc mừng các bạn đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Kaizen và nhận được tấm vé thông hành để tiếp tục hành trình học tập tiếp theo tại một đất nước phát triển như Nhật Bản.

Bên cạnh đó, đại diện công ty, nhà trường, thầy cô và quý phụ huynh tham dự lễ xuất cảnh cũng đã gửi những lời nhắn nhủ tới các em, các con trước khi các bạn lên đường sang Nhật Bản học tập. Dù là công ty, nhà trường hay gia đình cũng đều mong và chúc cho các bạn luôn giữ sức khỏe thật tốt để có một trạng thái tốt nhất bắt đầu hành trình học tập tại Nhật. Trân trọng cơ hội du học mà gia đình đã trao, trân trọng những bài học, những kỹ năng, kiến thức mà các thầy cô trường Kaizen đã hướng dẫn, chia sẻ trong suốt gần một năm qua, trân trọng những cơ duyên gặp gỡ, giao lưu học hỏi bạn bè quốc tế… để từ đó các bạn tự xây dựng cho riêng mình kế hoạch học tập và những mục tiêu phù hợp trong suốt thời gian học tập tại Nhật, làm tiền đề cho sự trưởng thành, phát triển công việc, sự nghiệp trong tương lai.

Song song với những lời nhắn nhủ học tập, các thầy cô Kaizen cũng không quên động viên các bạn luôn mang trong mình niềm tin, niềm tự hào và tình yêu đối với bản thân, gia đình, nhà trường, quê hương. Dù ở Việt Nam hay ở Nhật Bản, các bạn cũng hãy luôn nhớ bồi đắp, xây dựng hình ảnh của mình trở thành một bông hoa xinh đẹp. Mỗi bông hoa mang trong mình một sắc thắm hương thơm khác nhau nhưng sẽ góp phần làm đẹp hơn, rực rỡ hơn vườn hoa Việt Nam, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và hình ảnh du học sinh Kaizen nói riêng tại xứ sở mặt trời mọc.

“Mỗi người sẽ có một con đường mà mình muốn đi. Và dù bạn chọn hướng nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không có con đường bằng phẳng. Dù có những khó khăn nhưng cô mong các bạn đừng bỏ cuộc mà vẫn sẽ cố gắng đi được hết con đường mình đã chọn. Khi còn trẻ tuổi và có được cơ hội đến một đất nước khác để học tập và trải nghiệm thì đó sẽ là một tài sản quý giá mà các em nên quý trọng, sử dụng và phát huy thật tốt món quà này. Các thầy cô và anh chị của Esuhai sẽ ủng hộ các bạn” – lời nhắn từ cô Aonami Masako, ban hỗ trợ du học sinh tại Nhật Bản của Esuhai.

Nguyễn Minh Trí, đại diện cho 15 du học sinh chuẩn bị xuất cảnh đã hồi đáp các thầy cô và gia đình bằng một bài phát biểu đầy xúc động:

“Cám ơn cha mẹ đã sinh ra con, nuôi dưỡng và dạy dỗ con, cho con được học hành, chắp cánh ước mơ du học Nhật Bản trong con. Và con biết, dù con có lớn thêm bao nhiêu, dù con có đi nơi nào thì cha mẹ vẫn luôn quan tâm và dõi theo từng bước đường con đi. Từ đáy lòng, con xin cám ơn cha mẹ đã tạo nên con, một người thật bình thường nhưng thật hạnh phúc.

Ít ngày nữa thôi, chúng em sẽ rời xa mái nhà Kaizen đi tìm tương lai và thực hiện những hoài bão của bản thân. Sẽ nhớ lắm những bài giảng, lời dặn dò, tiếng nói và cả tiếng la của thầy cô. Nhớ lắm những lúc cùng đồng bọn du học sinh 2 cùng ăn, cùng uống, cùng cười, thậm chí cùng khóc và cùng giúp đỡ nhau trong học tập...

Hình ảnh đất nước Việt Nam, cha mẹ, mái trường Kaizen, thầy cô và bạn bè sẽ luôn trong tim của tất cả thành viên du học sinh 2. Nơi ấy có niềm tự hào, sự kỳ vọng, niềm tin và yêu thương. Sẽ là động lực rất lớn tiếp thêm sức mạnh ý chí, quyết tâm kiên cường cho chúng em trên xứ người.

Chúc các kouhai nhiều sức khỏe, luôn tươi trẻ, tràn đầy quyết tâm, nhiệt huyết trong cuộc sống và chặng đường du học. Để dù có đi đâu về đâu thì chúng ta vẫn mãi luôn tự hào là người một nhà trong ngôi nhà chung du học sinh Kaizen nhé”.

Đáp lời công ty và các con, phụ huynh của học viên Nguyễn Thị Dịu Hiền đã có những chia sẻ xuất phát từ trái tim: “Cha mẹ nào cũng đều mong con cái của mình được học hành thành tài, trở thành người thành đạt trong xã hội. Những tình cảm này, sự kỳ vọng này và cả niềm tin, niềm tự hào này không chỉ đến bây giờ mới xuất hiện mà nó đã được hình thành từ khi các con chào đời rồi. Các con cũng đã lớn, mong các con sẽ nhận thức và biết làm những điều hay, việc tốt, học tập tốt để niềm tự hào, niềm tin với các con ở trong lòng bố mẹ, trong lòng các thầy cô trường Kaizen ngày càng mãnh liệt và sâu đậm hơn”.

Cuối buổi lễ, trước sự chứng kiến của công ty, nhà trường, thầy cô, gia đình và các lớp du học sinh đàn em, 15 du học sinh đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ trước xuất cảnh nhằm thể hiện quyết tâm học tập và rèn luyện thật giỏi để tạo dựng sự nghiệp, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội; Đem tài năng, sức trẻ cống hiến cho sự phát triển đất nước, sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Dự kiến trong tháng 6 tiếp theo, công ty Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool sẽ tổ chức lễ xuất cảnh cho các du học sinh nhập học kỳ tháng 7/2017 tại Nhật Bản.

Esuhai – Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool chúc các bạn luôn bản lĩnh, tự tin, hoàn thành tốt con đường du học mà mình đã chọn.

Thông tin liên hệ khi cần thiết:
Công ty Esuhai (40/12 – 40/14 đường Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM). Điện thoại: (028) 62 666 222 (line 413).
Văn phòng tại Tokyo Nhật Bản (101-0047, 8F Arte Otemachi Bldg, 1-5-16 Uchikanda, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan). Điện thoại: (81) 3 5577 3268