09 11-2020
15075
HẤP DẪN MÙA LÁ ĐỎ TUYỆT XỨ PHÙ TANG
Ở Nhật Bản có hai mùa luôn khiến mọi người không thể ngồi yên – đó là mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ. Mùa lá đỏ ở Nhật bắt đầu từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 đến tháng 11 ( mùa thu ). Nếu đi du lịch mùa này, bạn sẽ thấy một Nhật Bản vô cùng thơ mộng. Cùng dạo quanh Nhật Bản ngắm mùa lá đỏ nào !
Vào khoảng thời gian từ giữa tháng 10 tới tháng 11, ai tới Nhật Bản cũng ngạc nhiên bởi sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên. Khi nhiệt độ giữa ngày và đêm bắt đầu thay đổi, trời cũng lạnh hơn giúp cho lá của những cây này trở nên đầy màu sắc và sống động, đồng loạt chuyển màu từ màu xanh thẫm chuyển sang màu vàng ươm, cuối cùng là đỏ rực. Quá trình chuyển đổi sắc màu của lá cây báo hiệu để biết mùa thu đã đến.
 
 
Mùa lá đỏ được coi là mùa lãng mạn nhất trong năm ở Nhật Bản, bởi hòa quyện của cả nắng, gió, cùng với hương sắc làm nên khung cảnh tuyệt vời. Bạn thử tưởng tượng đang đi trong nắng vàng mùa thu, thoảng có những cơn gió dịu nhẹ, trước mắt là một rừng cây phủ tràn ngập màu đỏ của lá thì còn gì tuyệt vời hơn. Khoảnh khắc nhìn những chiếc lá đỏ từ từ rơi, có khi chao nghiêng theo một cơn gió nhẹ ngang qua luôn khiến ao nhiêu người mê mệt.
Những nơi thích hợp để du khách cảm nhận được những khoảnh khắc đẹp và chân thật nhất về mùa thu Nhật Bản như Cố đô Kyoto, Núi Phú Sĩ, Nikko, Ngũ Hồ, thủ đô Tokyo hay Hokkaido,…
 
 
Chùa Daigo-ji: Công trình này cao 57m với 5 tầng, được xem là biểu tượng của Kyoto. Những ngày Nhật Bản mùa thu, lá cây chuyển màu soi bóng xuống hồ nước tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.
 
Đền Kitano Tenmangu: Ngôi đền được Toyotomi Hideyoshi xây dựng vào năm 1607. Trong sân đền, 250 cây phong chuyển màu đỏ rực khi thu sang khiến du khách ngắm không rời mắt.
 
Arashiyama: Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto. Du khách có nhiều cách để ngắm phong cảnh khu vực này, gồm: tản bộ quanh đền, đi thuyền trên sông, ngồi trên tàu hỏa.
 
Mùa lá đỏ tại công viên quốc gia Daisetsuzan, Hokkaido, Nhật Bản
 
TẬP QUÁN NGẮM LÁ ĐỎ CỦA NGƯỜI NHẬT
 
Càng vào thu, khi những tán cây trên núi hoặc ven đường đã thay màu áo đỏ, đó cũng là lúc người Nhật đi “ngắm lá đỏ”, một phong tục đã có từ rất lâu đời. Trong tập thơ Manyoshu (万葉集: vạn diệp tập) được xuất bản vào thế kỉ thứ 8 có đề cập đến cảnh ngắm lá đỏ trong “Truyện cổ Genji” nổi tiếng thời Heian (khoảng thế kỷ 8-11). Tục viết chữ koyo và momiji với cùng cách viết kanji cũng được bắt nguồn từ thời Heian.
 
Ở một vài thời điểm, từ momiji sẽ đồng nghĩa với cây phong (楓: kaede), loài cây đẹp nhất trong số các cây mùa thu.
 
TÁN LÁ ĐỎ TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN
Phép ẩn dụ liên quan đến lá đỏ: bàn tay nhỏ, đáng yêu của em bé có thể được ví với những lá phong nhỏ. Trong tiếng nhật còn có cách nói hoán dụ: khi ai đó “đỏ mặt vì ngượng”, người Nhật sẽ nói là 顔に紅葉を散らす, dịch nguyên nghĩa có nghĩa là “rải lá momiji lên mặt”
 
 
Họa tiết trên kimono: lá đỏ thường được chọn để làm họa tiết trên những bộ kimono truyền thống.
 
 
Tempura lá đỏ: một thức quà chỉ có trong mùa thu. Lá đỏ được ngâm đường rồi nhúng vào bột đem chiên như tempura.
 
 
Hình ảnh lá đỏ và con nai trong bài hoa Hanafuda
“Lá đỏ và con nai”: là câu thành ngữ diễn tả sự bắt cặp ăn ý, và cả hai đều được lấy làm ý tưởng cho những bức tranh về mùa thu. Sự kết hợp này còn có thể được bắt gặp trong bài hoa Hanafuda của Nhật.
 
 
Trời thu se lạnh, màu vàng và đỏ rực trải đều phủ khắp thiên nhiên khiến cho du khách đến Nhật Bản sẽ không ít lần phải xao xuyến và bị mê hoặc bởi màu sắc thiên nhiên tinh tế, huyền bí, nhưng lại vô cùng thân thiện này.
 
              Nguồn tổng hợp
 
Link đăng ký tư vấn: https://bitly.com.vn/ky3kv
Công ty Esuhai: 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: nhipcauduhoc.com
Hotline: (028) 777 96 222