06 06-2020
16323
CHÀO HÈ CÙNG HÀNG LOẠT MÓN NGỌT NGON TẠI NHẬT BẢN
Mùa hè ở Nhật Bản có vô số những lễ hội, món ăn vô cùng đặc sắc. Nếu bạn đang đi du học Nhật Bản chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những màn bắn pháo hoa rực rỡ ngoài biển hay điệu nhảy Bon Odori trong rằm tháng 7 - ngày lễ tưởng nhớ tổ tiên và những món ăn tươi mát phổ biến của mùa hè ở Nhật Bản.
The Alley
Chuỗi cửa hàng trà sữa trân châu đường đen nổi tiếng The Alley vừa cho ra mắt 4 món bánh ăn sáng với topping trân châu đường đen để mừng khai trương của hàng mới ở khu vực Umeda. 4 sản phẩm mới đều có thành phần chính là bánh mì nướng (toast) và trân châu đường đen cùng các loại topping. Toast được làm từ loại bánh mì có chất lượng cao, giòn bên ngoài, mềm ẩm bên trong. Hiện 4 sản phẩm mới có tên là:
Bánh toast trân châu đường đen và 4 loại phô mai
Bánh toast trân châu đường đen và kem trứng
Bánh toast trân châu đường đen và sốt trà sữa hoàng gia
Bánh toast trân châu đường đen brulee và sốt dâu rừng
Được biết các sản phẩm mới sẽ chỉ bán tại của hàng The Alley Umeda, Osaka, bắt đầu từ ngày 4/6.
 
 
4 món bánh toast mới của The Alley Umeda.
Kihachi Cafe
Kihachi Cafe trình làng 5 sản phẩm mới từ dưa lưới, đào và thạch rượu trắng đánh tan cái nóng nắng hè.
Đầu tiên có thể kể đến món parfait dưa lưới và thạch rượu trắng. Nghe tên thôi thì hẳn bạn đã có thể hình dung được sự tươi mát của món ăn này rồi nhỉ? Mỗi phần parfait sẽ bao gồm dưa lưới mọng nước, kem whipping Crème Chantilly cao cấp, thạch rượu trắng và dừa nướng khô rắc lên trên. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán từ ngày 1/6 đến 31/8 năm nay.
Tiếp theo là món bánh nướng dưa lưới. Món bánh chỉ xuất hiện duy nhất trong tháng 6 này tại Kihachi Cafe. Mỗi miếng bánh là sự hòa quyện giữa kem tươi và dưa lưới mát lành.
Đến tháng 7, món bánh nướng đào trắng sẽ thay thế bánh nướng dưa lưới. Giữa những lớp bánh xốp mịn là kem tươi trộn cùng sữa chua và ăn cùng đào trắng.
Tiếp đến, trong tháng 8, menu của Kihachi rực rỡ hơn với món đào Melba. Món đào Melba trung hòa giữa vị ngọt của đào ngâm, vị béo của kem tươi cùng kem vani và topping granité.
Cùng với parfait dưa lưới, món bánh tiramisu matcha kuromitsu sẽ xuất hiện trong cả mùa hè. Mỗi chiếc bánh tiramisu được hòa quyện bởi phô mai mascarpone cùng syrup kuromitsu với một chút điểm nhấn đậm đà từ matcha.
Tất cả các món trên đều được bán đồng giá 1.320 yên (khoảng hơn 250.000VND).
 
 
5 món mới xuất hiện trong mùa hè tại Kihachi Cafe.
Starbucks
Trong mùa hè năm nay, Starbucks Nhật Bản ra mắt sản phẩm mới mang tên Summer Rare Cheesecake. Ngoài ra, để thêm phần tươi mát, Starbuscks đã cho thêm một chút vị chanh. Thiết kế ly cũng được đổi mới để phù hợp với mùa hè hơn. Sản phẩm sẽ "lên kệ" từ ngày 16/6 và bạn dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.
 
Sản phẩm mới của Starbuck Nhật Bản: Summer Rare Cheesecake.
Itohkyuemon
Itohkyuemon được xem là một trong những nơi tạo ra món parfait đẹp mắt, ngon miệng lại cực kì công phu. Sản phẩm mùa hè năm nay của Itohkyuemon sẽ ra mắt vào tháng 6 này, mang tên Hydrangea Parfait. Phần trên cùng của Hydrangea parfait được trang trí bằng khoai lang tím và khoai lang xanh, tạo hình trông như một đóa hoa cẩm tú cầu. Tiếp đó là những chiếc lá được làm ra từ bánh quy matcha. Nền chính của món parfait này chính là matcha Uji, loại matcha cực nổi tiếng ở Kyoto.
Hydrangea Parfait có giá 1.290 yên và sẽ chính thức được bán từ ngày 19/6 tại các cửa hàng của Itohkyuemon.
 
Cận cảnh món Hydrangea Parfait của Itohkyuemon.
Nguồn sưu tầm