12 03-2020
9569
TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Trong cuộc sống ngày nay của chúng ta gần như mọi thứ đều liên quan tới công nghệ thông tin. Trong khi nguồn nhân lực cho lĩnh vực này luôn trong tình trạng “khan hiếm” do nhu cầu quá lớn từ các nhà tuyển dụng. Vậy tại sao bạn không nghĩ tới việc lựa chọn du học ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và phát triển mình trong lĩnh vực này?

Vài nét về ngành công nghệ thông tin  tại Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng là một cường quốc về công nghệ thông tin. Chắc chắn bạn sẽ biết đến những cái tên nổi tiếng như Sony, Panasonic, Toshiba, Nec,…Đây đều là những hãng công nghệ nổi tiếng do Nhật Bản tạo ra. Nhật Bản rất nổi tiếng và phát triển rất mạnh về sáng tạo công nghệ, phần mềm tiện ích cũng như sản xuất máy vi tính.
Bạn có biết Nhật Bản đã từng bỏ ra 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập giáo dục về tin học tại các trường học trên toàn nước Nhật. Chính điều này đã làm cho nước Nhật ngày càng phát triển rất mạnh mẽ về ngành công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin được ứng dụng vào mọi mặt của đời sống Nhật Bản. Chính vì vậy, ngành này được chính phủ Nhật rất quan tâm và đầu tư. Nhật Bản cũng là đất nước có nhiều trường đại học đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất tại Châu Á và thế giới.
Tại sao nên chọn du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin?
Sau đây là những lý do mà bạn nên chọn du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin:
  • Nhật Bản là cường quốc về công nghệ thông tin
Nhật là nước có những sản phẩm tuyệt vời về công nghệ thông tin khiến cả thế giới phải trầm trồ. Mọi sản phẩm từ phần mềm tiện ích, công nghệ máy tính, điện thoại, công nghệ máy móc… Đều được cả thế giới công nhận về chất lượng cũng như tính ứng dụng vào thực tiễn rất cao.
  • Chương trình đào tạo bài bản
Các trường giảng dạy công nghệ thông tin tại Nhật Bản đều được đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiên tiến nhất phục vụ cho học tập và thực hành nghiên cứu của học viên. Chất lượng giảng dạy luôn được thế giới đánh giá rất cao về chuyên môn và kỹ năng.
Học tập tại đây, sinh viên có cơ hội được tiếp nhận những kiến thức bậc nhất của Nhật. Bộc lộ được hết sự sáng tạo cá nhân nhờ chương trình giảng dạy đề cao tính thực hành, tự nghiên cứu. Do đó, du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin luôn thu hút được rất nhiều du học sinh quốc tế.
  • Cơ hội việc làm sau khi học công nghệ thông tin tại Nhật Bản
Trong suốt quá trình học tập tại trường, bạn sẽ có được nhà trường giới thiệu tới các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản để thực hành và thực tập. Bạn sẽ có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Những bạn có năng lực có thể được nhận vào làm luôn khi vẫn đang là sinh viên. Từ đó, bạn có được một nguồn thu nhập khá lớn từ việc vừa học vừa làm.
Các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư rất mạnh vào thị trường Việt Nam. Do đó, nếu bạn không muốn ở lại Nhật để làm việc sau khi du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin có thể trở về Việt Nam làm việc. Với tấm bằng danh giá chuyên ngành công nghệ thông tin, bằng ngoại ngữ tiếng Nhật. Những kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian du học. Bạn chắc chắn sẽ có được một công việc đáng mơ ước ngay tại quê nhà.


Du học Esuhai - Kaizen