22 10-2019
10237
[LƯU BÚT DU HỌC] NGUYỄN VĂN TIÊN_DHS 11_Trường Matsudo International School
Những kỷ niệm, cảm xúc vui buồn cùng thầy cô, bạn bè là những cảm xúc quý báo thời học sinh mà chúng em sẽ không bao giờ quên. Trước mắt chúng ta đó là mỗi người một ước mơ mỗi người một con đường riêng để bước đi, dù mỗi người một nơi nhưng đừng quên nhau nha (時々連絡してください)
Đã hơn 1 năm trôi qua, cũng đã đến lúc chia tay mái trường Kaizen rồi, tôi yêu mùa Hạ, yêu cái màu đỏ rực rỡ gần như cháy bỏng của thành phố HỒ CHÍ MINH này nhưng lại ghét cái oi bức của nó, yêu những cơn mưa rào hối hả, yêu những khuôn mặt khi thì lo lắng khi sắp được gọi tên thời gian như dừng lại, dù là cả lớp trước hôm đó đã chuẩn bị bài nhưng khi thời khắc tới mọi thứ giống như là hành trình cuộc đời bao nhiêu cũng không đủ, tôi yêu tất cả những gì thuộc về nó, giờ phải chia xa sao thấy xúc động bồi hồi.
 
 
Vừa mới đây thôi em còn dõi theo các đàn anh đàn chị đi trước mà giờ đây đã đến lượt mình rồi, một năm tưởng dài mà không dài như ta tưởng. Nói sao cho hết những cảm xúc của buổi hôm nay đây, dù thế nào đi nữa hy vọng mọi người giữ lại những gì đẹp nhất của những ngày tháng này. Đến tham dự buổi lễ xuất cảnh thì có những bạn đã đỗ và những bạn chưa đỗ, nhưng các bạn đừng từ bỏ ước mơ của mình, với niềm tin mạnh mẽ chúng ta sẽ còn gặp lại nhau. Thế nên đừng nản chí nha, còn với những bạn mới học thì mình cũng không có lời nào ngoài: hãy cố gắng, cố gắng và cố gắng lên: tiếp theo em xin cảm ơn các anh chị bên du học đã cố gắng giúp cho chúng em những bộ hồ sơ tốt nhất, em xin cảm ơn các thầy cô đã cố gắng dạy cho chúng em những bài học bổ ích đặc biệt là cô HỢP người chủ nhiệm lớp và cô HÂN trưởng ban đào tạo du học là hai người cô đã gắn bó với lớp em một thời gian dài, tiếp theo em xin cảm ơn toàn những thầy cô, anh chị đã tạo ra buổi lễ ngày hôm nay và toàn bộ các bậc phụ huynh đã đến tham dự.
 
Ngày hôm nay không thể nào tuyệt vời hơn em xin cảm ơn  ( ども ありがとう ございます)
Du học Esuhai - Kaizen