26 07-2019
16665
LƯU BÚT CỦA DHS ĐỖ ĐÌNH KHÁNH DUY_TRƯỜNG TOKYO INSTITUTE FOR JAPANESE LANGUAGE
Mới đây mà đã gần 1 năm em học ở ngôi trường này rồi, mới ngày nào còn xa lạ vậy mà giờ đã ngồi đây viết Lưu bút rồi. Nhớ mới khi vào đây còn bỡ ngỡ trước những tác phong quá nghiêm khắc mà cũng chính những tác phong đó khiến em thay đổi nhiều và tự mình nghiêm khắc với bản thân mình hơn
Hơn nữa vào đây em đã gặp những người bạn tuy mới đầu còn lạ nhưng rồi cũng dần quen rồi thân nhau lúc nào mà không biết. Cảm ơn tụi mày đã giúp đỡ trong suốt 1 năm vừa qua.
 
 
Sẽ không quên những kỉ niệm mà mình cùng học, cùng phá, cùng đi chơi và hơn nữa là những giây phút được ngồi gần nhau để nói chuyện đâu. Sắp xa tụi mày rồi. Tụi mày đừng quên tao nha những người anh em của tui. Hẹn gặp tụi mày ở Đất Nước Mặt Trời Mọc nha. Em cũng đã lần đầu được một giáo viên người Nhật dạy. Cô là Cô Kajitani, tuy cô chỉ dạy em được khoảng 2 tháng nhưng em rất cám ơn cô vì đã cho em hiểu thêm về đất nước mà em sắp đến và đặc biệt là con người Nhật Bản. 
 
 
Bên cạnh đó em còn được gặp hai cô rất dễ thương nhưng hơi khó xíu (^^) Không ai khác là Cô Hợp và Cô Hân. Em cám ơn hai cô đã dìu dắt lớp chúng em từ lúc mới chập chững đọc từng chữ cái đầu tiên, em cũng xin lỗi vì có đôi khi lớp chúng em làm cho hai cô buồn thậm chí đã khóc, nhưng cũng vì thương chúng em mà hai cô vẫn tiếp tục dạy lớp cho đến giờ này. Hai cô là người đã giúp em có thêm niềm đam mê với tiếng Nhật, mới những ngày đầu tưởng chừng em đã bỏ cuộc nhưng cũng vì những lời chỉ dạy và những lời động viên của hai cô đã giúp vượt qua và bây giờ em đã có một chút gì đó vốn tiếng Nhật để mình tự bước trên đôi chân mình. Cô Hợp ơi, em sẽ không bao giờ quên được những "lời nói nhỏ nhẹ" mà cô đã dạy cho chúng em khi chúng em sai đâu ạ (^^) em sẽ nhớ và tự nhắc bản thân mình để không làm điều gì sai. Cô Hợp ơi, em có điều muốn nói là sau này nếu em có gặp lại cô cho em xin phép được gọi cô là chị nha, tại gọi cô làm cô già quá, gọi chị cho trẻ nha cô ^^ . 
 
 
Cô Hân ơi, em sẽ không quên 2 môn học là BKRB với KAIWA đâu cô, đó là những kỷ niệm mà em không thể nào quên. Cô Hân ơi, em hết được cô chú ý mỗi khi học rồi, em cũng không còn được làm những trò tào lao để cô phải nhắc rồi, cô đừng quên em nha cô. Vậy là từ giờ em không còn phải sợ bị làm gì sai để bị chép phạt rồi đúng không hai cô ^^  Mà cũng nhờ những lần chép phạt như vậy mà đã làm em nhớ bài kỹ. Lần nữa em cám ơn hai cô đã dạy cho trong suốt 1 năm qua. Bên cạnh đó em xin cám ơn các anh chị bên Bộ Phận Du Học và cám ơn Chị Ngân là người đã cực khổ trong những lúc làm hồ sơ cho em. 
Du học Esuhai - Kaizen