05 08-2020
1365
CÁC CÔNG VIỆC LÀM THÊM ĐƯỢC NHIỀU DU HỌC SINH LỰA CHỌN
Để kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống xa nhà mà không cần quá dựa dẫm vào gia đình, nhiều du học sinh Việt vẫn đang cần mẫn đi làm thêm. Du học sinh Việt tại Nhật Bản được phép làm thêm 28 giờ/tuần và không hạn chế vào những kỳ nghỉ. Hãy cùng khám phá những công việc mà họ đang làm ở xứ sở hoa anh đào nhé!
1. Làm trong các xưởng nhà máy
Các xưởng cơm hộp, mỳ hộp, rau củ, quần áo, bán đồ online... hiện đang là công việc ổn tại lúc này bởi xưởng là nơi luôn có lịch làm cố định và luôn cần nguồn nhân lực lớn. Công việc chính là lựa đồ / chế biến theo đơn hàng khách đặt mua. Việc này luôn có lịch làm đều đặn vì mùa dịch nên nhu cầu mua sắm online tăng cao, đơn hàng rất nhiều, các xưởng không bị cắt lịch mà vẫn tuyển thêm sinh viên vào làm.
 
1. Combini – Cửa hàng tiện lợi, siêu thị 
Du học sinh có thể xin làm bán hàng hoặc tính tiền ở siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Bạn cần nắm rõ tiếng Nhật để chào khách và tính tiền. Công việc này đòi hỏi bạn phải đứng tính tiền, bày sản phẩm, lau dọn cho cửa hàng luôn sạch sẽ,… Công việc này khá nhẹ nhàng, lương thường khoảng 800- 900 yên/giờ. Thường xuyên trao đổi với khách sẽ giúp các bạn Du học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp và vốn tiếng Nhật sẽ cải thiện đáng kể.
 
 
 
3. Rửa chén
Đây là công việc không cần trình độ tiếng Nhật rất thích hợp cho các du học sinh mới sang cần thời gian thích nghi với cuộc sống và môi trường học tập tại đây và việc làm thêm để trang trải cuộc sống ban đầu. 
 
 
4. Phục vụ nhà hàng, khách sạn
Công việc đòi hỏi bạn có vốn tiếng Nhật tốt để có thể giao tiếp với khách hàng. Công việc khá vất vả, tuy nhiên, thu nhập đem lại khá cao khoảng 950-1100 yên/ giờ, đây là công việc được nhiều du học sinh Việt lựa chọn.
 
 
5. Nấu ăn
Bạn không cần có nhiều kiến thức về nấu ăn nếu làm ở các quán được cung cấp nguyên liệu chế biến sẵn và có công thức nấu như Matsuya, quán cơm hộp Saboten,… Còn ở các quán khác thì thường sẽ có người chỉ cho bạn. Nếu bạn muốn học cách nấu ăn, ví dụ như mỳ ramen thì công việc này hoàn toàn có ý nghĩa với người dân Nhật Bản.
 
6. Gia sư dạy tiếng Nhật cho người Việt, dạy tiếng Việt cho người Nhật
Với công việc này, bạn phải đạt trình độ tiếng Nhật N2 trở lên. Mức thu nhập của công việc này khá cao, 2 buổi/tuần, khoảng 6000 yên/buổi nhưng không phải dễ tìm. 
 
 
Việc làm thêm là nhu cầu tất yếu của tất cả du học sinh khi sang Nhật Bản học tập. Bởi, nhờ có việc làm thêm mà bạn tăng thêm nguồn thu nhập để có thể trang trải cuộc sống đắt đỏ tại Nhật Bản và giảm đi chi phí từ gia đình. Bên cạnh đó các bạn nên lựa chọn những công việc phù hợp để vừa đảm bảo việc học, đảm bảo sức khỏe cho mình. Để cho quãng thời gian đi du học Nhật Bản của bạn có được những ký ức, khoảnh khắc đẹp nhất.
 
Hãy đến để trải nghiệm và được tư vấn cụ thể tại:
 
Link đăng ký tư vấn: https://tinyurl.com/yyh2uegx
Công ty Esuhai: 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Fanpage: Nhịp cầu du học Nhật Bản
Hotline: (028) 777 96 222