09 06-2020
2047
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG NHẬT
Đối với mỗi thứ tiếng, chúng ta luôn phải cố gắng hoàn thiện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nếu như chưa nắm vững một trong 4 kỹ năng đó thì bạn vẫn chưa thể cán đích thành công
Tiếng Nhật trước nay luôn được đánh giá là một ngôn ngữ khó học.  Vậy nên việc tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước là điều nên làm để các bạn lập ra được phương pháp học tập hiệu quả ngay từ đầu. Sau đây bộ phận Du học xin chia sẻ một số kinh nghiệm học tiếng Nhật, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn:

Xác định mục đích và mục tiêu ngay từ đầu

   Việc xác định mục đích học sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu và thời gian cần thiết mà bạn phải dành ra khi học tiếng Nhật. Ví dụ như mục đích của bạn học tiếng Nhật để sau khi sang Nhật Du học có thể hiểu và nắm bắt được các kiến thức trên lớp, ngoài ra để có thể tìm được công việc làm thêm với mức thu nhập ổn định hay để có thể nhận được học bổng từ các trường thì mục tiêu của bạn cần đạt được là trình độ N2, N3 và để đạt được trình độ N2, N3 thì cần ít nhất bao nhiêu thời gian và bạn có bao nhiêu thời gian để học.
 
 
Chọn giáo trình học phù hợp
  Với những bạn đã nắm được kiến thức cơ bản và có ý định tự học thì kinh nghiệm tự học tiếng Nhật hiệu quả nhất là ngay từ đầu bạn nên chọn lựa cho mình bộ giáo trình tiếng Nhật chuẩn. Chọn giáo trình phù hợp, phương pháp học và trình độ hiện tại của bạn cũng là một điều cần thiết nên lưu ý khi chọn sách.
 
  
Nghe và phản xạ
  Sau khi có khả năng nghe và nhận biết từ ngữ, một cách học tiếng Nhật dễ nhớ và sinh động bạn có thể áp dụng là tìm những người bạn của mình để tập đối thoại.
Khi bạn đối thoại, bạn có thể rèn luyện cách dùng từ ngữ, câu khi nói và dần dần bạn có thể phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp. Lâu dần bạn nên tìm một nhóm bạn và nói chuyện bằng tiếngNhật, có thể nói chuyện về những chủ đề hàng ngày để có thể luyện nghe và luyện phản xạ nhanh khi đối thoại nhiều người.
 
 
Học tiếng Nhật qua video
  Một phương pháp sẽ giúp bạn cải thiện cả 3 kĩ năng khi học tiếng Nhật đó là học qua video. Video sẽ cho bạn luyện cả phương pháp nghe và học từ vựng. Khi theo dõi video bạn có thể nghe người hướng dẫn phát âm, đồng thời có thể đọc theo và học từ ngữ, cú pháp câu trong video đó. 
 
 
Sử dụng các app học tiếng Nhật
  Hiện nay có rất nhiều ứng dụng dành cho người học tiếng Nhật từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể tải các ứng dụng học tiếng Nhật này về để học thuận tiện hơn. Các ứng dụng học tiếng Nhật bạn nên tham khảo như: ứng dụng Minder, ứng dụng Mazil, ứng dụng Jdict, ứng dụng Japanese Listening, Practice,…Học qua các ứng dụng cũng giúp bạn học tiếng Nhật dễ nhớ hơn bởi hình ảnh trực quan và sự tiện lợi.
 
 
Học ngữ pháp
  Việc học ngoại ngữ cũng như xây một ngôi nhà vậy, bạn phải xây dựng “nền móng” thật vững chắc rồi sau đó mới bồi đắp thêm kiến thức được. Việc đến lớp sẽ có hiệu quả hơn việc các bạn tự học tại nhà qua internet hay TV, vì các bạn mới bắt đầu học sẽ có nhiều chỗ vướng mắc , nếu hỏi giảng viên và được giải đáp ngay thì những kiến thức đó của bạn sẽ không bị khuyết thiếu.
Đối với việc học ngữ pháp ngoài việc kiên trì và thường xuyên ôn tập ngữ pháp các bạn cần lưu ý một vài điều sau để học ngữ pháp hiệu quả nhất:
Không nhớ ngữ pháp một cách máy móc, hãy học để hiểu ngữ pháp, hiểu tại sao lại dùng như vậy. 
Tự đặt những ví dụ tương ứng với mẫu ngữ pháp đã học.
Học cách vận dụng ngữ pháp đó trong đối thoại giao tiếp.
 
 
 Học từ vựng
  Khi học từ vựng tiếng Nhật, để hiệu quả nhất các bạn không nên học từng từ đơn lẻ, hãy học thành từng cụm từ. Tự tạo cho riêng mình một bộ flashcard, ghi các cụm từ mới vừa học ở một mặt, mặt sau ghi nghĩa và đặt những câu dễ nhớ với cụm từ đó.Mỗi ngày bạn đọc qua một lượt, cứ dần dần như thế vốn từ sẽ tăng lên đáng kể đấy.
 
 
Với những chia sẻ ở trên hi vọng rằng, các bạn sẽ tìm thấy niềm vui và sự hứng thú với tiếng Nhật. Chúc các bạn thành công.
U.T KEN/Nguồn tổng hợp