31 07-2018
1081
THỦ TỤC NHẬP HỌC VÀ THỦ TỤC NHẬP CẢNH, LƯU TRÚ
Sau khi được Cục xuất nhập cảnh cấp Giấy xác nhận tư cách lưu trú bạn sẽ được Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Tổng lãnh sự quán cấp visa “Du học” và được nhập cảnh theo tư cách “Du học”
  Thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản và thủ tục nhập học vào các trường Trung cấp chuyên nghiệp, Đại học
Để được vào học trường Trung cấp chuyên nghiệp, Đại học tại Nhật Bản việc lấy được tư cách lưu trú “Du học” là rất cần thiết. Trường hợp trực tiếp xin nhập học từ nước ngoài thì phải thực hiện 2 thủ tục: Xin cấp Giấy xác nhận tư cách lưu trú và xin cấp tư cách lưu trú “Du học”.
  Sau khi được Cục xuất nhập cảnh cấp Giấy xác nhận tư cách lưu trú bạn sẽ được Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Tổng lãnh sự quán cấp visa “Du học” và được nhập cảnh theo tư cách “Du học”. Nhân viên nhà trường nơi bạn xin nhập học có thể đại diện cho bạn xin giấy phép này.
 Giấy xác nhận tư cách lưu trú sẽ không còn hiệu lực sau 3 tháng kể từ khi được cấp mà bạn không nhập cảnh vào Nhật Bản.
  Sau khi nhận được giấy đồng ý tiếp nhận học tập của trường Trung cấp chuyên nghiệp sẽ xin vissa. Sau khi được Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở nước sở tại cấp  visa “Du học” bạn sẽ được phép nhập cảnh với tư cách lưu trú “Du học”. Vì trước đó chưa xin Giấy xác nhận tư cách lưu trú nên sau khi đến Nhật phải xin cấp Giấy chứng nhận tư cách lưu trú “Du học”. Trường hợp xin visa này chủ yếu dành cho đối tượng Du học sinh được cấp học bổng nhà nước.